Làm đẹp như thế nào để luôn khỏe mạnh

1. Đánh răng vào lúc nào?

   

 

Theo các nghiên cứu khoa học, thời gian 3 phút sau bữa ăn chính là lúc bạn nên đánh răng, bởi vì lúc này vi khuẩn từ thực phẩm dư bắt đầu lên men, tạo thành acid ăn mòn, hòa tan men răng, làm răng mất đi độ trắng, bóng, dẫn đến xỉn màu.

2. Uống trà vào lúc nào?

Trà và cafe là 2 thức uống quen thuộc của chị em văn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên uống trà thế nào để tốt nhất cho sức khỏe và vẻ đẹp. Bạn nên uống trà 1 giờ sau khi ăn, nếu uống ngay sau bữa ăn, các acid tannic trong trà có thể kết hợp với chất sắt trong đồ ăn tạo ra muối sắt không hòa tan, làm cơ thể không hấp thụ được chất sắt. Thiếu sắt làm làn da của bạn kém hồng hào, xanh xao và thiếu sức sống.

3. Uống sữa vào lúc nào?

   

 


Uống sữa ấm trước khi đi ngủ khoảng 1h đồng hồ là lý tưởng, canxi trong sữa sẽ bù đắp tình trạng thiếu canxi, làm xương bạn chắc hơn, vì ban đêm là thời gian sự trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, sữa còn có tác dụng ru bạn vào giấc ngủ sâu và êm ái.

4. Ăn hoa quả vào lúc nào?

Thời gian tốt nhất để ăn hoa quả là 1h trước bữa ăn, không những giúp giảm cảm giác thèm ăn của bạn, mà còn bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể, bạn sẽ có một vóc dáng lý tưởng và khỏe khoắn nhờ cách ăn hoa quả như thế này đấy!

5. Phơi nắng vào lúc nào?

Thực ra, phơi nắng cũng là một cách bổ sung vitamin D, tăng cường hệ miễn dịch, chống bệnh loãng xương và giảm tỷ lệ xơ vữa động mạch, chỉ cần bạn chọn đúng thời điểm lý tưởng để phơi nắng là được. Khoảng thời gian này là từ 4-6h sáng.

   

 


6. Dưỡng da vào lúc nào?

Thời gian vàng cho các loại mỹ phẩm dưỡng da và cơ thể là 10h tối đến 6h sáng, lúc này, sự trao đổi chất diễn ra hiệu quả nhất, các tế bào da sẽ hấp thụ dưỡng chất mạnh mẽ nhất. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để thoa kem dưỡng da, làn da của bạn sẽ mịn màng, trắng hồng trông thấy.

7. Đi bộ vào lúc nào?

45-60 phút sau bữa ăn là thời gian cho một bài tập đi bộ chừng 20'. Lượng calo tiêu hao sẽ lớn nhất và bạn sẽ giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn đi bộ sau bữa ăn tối 2h, thì hiệu quả sẽ còn tốt hơn.

8. Tắm vào lúc nào?

Trước khi đi ngủ, hãy ngâm mình trong nước ấm với muối khoáng hoặc tinh dầu, đây là cách spa tại nhà hữu hiệu làm cơ bắp thư giãn, máu lưu thông, giúp bạn ngủ ngon và cực kỳ khỏe khoắn.

9. Ngủ vào lúc nào?

22-23h là thời gian tốt nhất để bắt đầu giấc ngủ. Buổi trưa bạn cũng nên chợp mắt khoảng 20 phút để tinh thần luôn minh mẫn và thư thái, sắc đẹp và nụ cười sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

10. Vận động vào lúc nào?

   

 


Chiều tối là câu trả lời chính xác nhất. Lúc này các cơ quan cảm giác của bạn nhạy cảm nhất, dễ dàng phối hợp tạo ra sự ổn định cho huyết áp và tim mạch.

Theo Xinhxinh   

Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới