Lại một người vợ Việt bị chồng Hàn Quốc giết dã man

Thời sựThứ Ba, 24/05/2011 08:56:00 +07:00

Theo nguồn tin cảnh sát Hàn Quốc, lúc 1 giờ 10 phút ngày 24/5, tại huyện Jeongto, tỉnh Kyeongsang Bắc, một phụ nữ Việt Nam đã bị chồng người Hàn Quốc sát hại...

Theo nguồn tin cảnh sát Hàn Quốc, lúc 1 giờ 10 phút ngày 24/5, tại huyện Jeongto thuộc tỉnh Kyeongsang Bắc, một phụ nữ Việt Nam đã bị chồng người Hàn Quốc sát hại.

 

Lễ tang người phụ nữ Việt Nam bị chồng sát hại tại Busan, ngày 15/7. (Nguồn: Yonhap/TTXVN) 

 

Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Seoul đã liên lạc với cảnh sát huyện Jeongto - ông Kim Teok-hwan và được biết người chồng được xác định mang họ Im (37 tuổi), đã dùng dao giết chết người vợ, mang họ Hoàng, 23 tuổi.

 

Căn cứ tin báo của láng giềng, cảnh sát đã cơ động đến hiện trường, bắt giữ người chồng và đang điều tra vụ việc.

 

Theo lời khai ban đầu, người chồng nói rằng cô Hoàng đã nhiều lần đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23/5, dẫn đến xung đột.

 

Cô Hoàng kết hôn và sang Hàn Quốc tháng 4/2010. Cô Hoàng mới sinh con trai được 19 ngày.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh nhân thân, quê quán của nạn nhân. Chiều 24/5, cảnh sát Jeongto đã tiến hành khám nghiệm tử thi.

 

Đại sứ quán đã cử nhân viên xuống Jeongto để chứng kiến và phối hợp với chính quyền sở tại xử lý việc hậu sự.

 

Đây là vụ việc đáng tiếc thứ hai tính từ tháng 7/2010 khi mà cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng có tiền sử tâm thần sát hại khi mới sang Hàn Quốc được một tuần.

 

 

Không nên lấy chồng Hàn Quốc khi không có tình yêu

 

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn tâm lý, Đào tạo phát triển cá nhân và cộng đồng) cho hay, những sự việc đáng tiếc trên có nguồn từ tình yêu không trọn vẹn.

Ông nói, cho dù làm dâu xứ Việt hay xứ người thì người con gái cũng cần xây dựng một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu. Người phụ nữ không nên xác định lấy chồng cho có. Hạnh phúc là phải cùng chung sức, chung tay làm ra chứ không nên hy vọng đổi đời nhờ việc lấy chồng, không được đặt mình vào vị trí phụ thuộc người khác. Bởi, việc lấy chồng kiểu này “như đánh sổ xố.”

“Khi mắc sai lầm, người ta sẽ phải trả giá bằng hạnh phúc, chịu áp bức, bạo lực và thậm chí là cả cái chết,” ông Đoàn nói.

Còn nếu quyết định lấy chồng ngoại, ông Đoàn khuyên các cô dâu phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin như khi bị bạo lực thì phải gọi điện đến đâu, chạy đến đâu để cầu cứu. Theo ông, để dẫn đến cái chết như cô dâu họ Hoàng nói trên, chắc chắn chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa đôi vợ chồng này đã có từ trước đó. Do vậy, việc “phòng bị” bao giờ cũng là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, trước khi về nhà chồng, các cô dâu cũng cần trang bị cho mình những hành trang về văn hóa, ứng xử… để không xảy ra hiểu lầm. Đặc biệt, khi lấy chồng Hàn Quốc, cần phải hiểu thật kỹ nếp sống của họ, về tư tưởng gia trưởng của các anh chồng Hàn để chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống sau này.

Ông Đoàn cũng khuyên các cô gái không được ỷ lại vào môi giới hôn nhân. Bởi những người làm môi giới thường sẽ vì lợi nhuận mà đưa ra những thông tin không chính xác về người đàn ông đi tìm vợ. Còn người phụ nữ Việt, khi tìm hiểu về người chồng tương lai sẽ rất khó khăn, và câu chuyện tìm hiểu thực tế là không thể.

Cùng quan điểm trên, chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình (Viện Khoa học Xã hội Việt Nam) cho hay, hầu hết những cuộc hôn nhân không tình yêu sẽ dẫn đến bi kịch và người phụ nữ sẽ phải trả giá đắt.

Từ đó, ông khuyến cáo người con gái trước khi lấy chồng ngoại cần phải tìm hiểu kỹ về tính tình của họ bằng cách tiếp xúc thực tế trong một thời gian nhất định, chứ không chỉ chọn lựa qua mai mối, hình ảnh…

 

 

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn