Kỳ thi quốc gia 2015: Thang điểm 20, tính điểm xét tốt nghiệp thế nào?

Giáo dụcThứ Sáu, 19/12/2014 06:08:00 +07:00

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, việc chuyển sang thang điểm 10 sẽ giúp công tác chấm thi phân hóa chi tiết hơn.

(VTC News) – Việc chuyển sang thang điểm 20 sẽ giúp công tác chấm thi phân hóa chi tiết hơn và các sẽ có cách thức tính điểm tốt nghiệp mới phù hợp.

Dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia sẽ áp dụng từ thang điểm 10 sang thang điểm 20, điều này sẽ giúp công tác chấm thi phân hóa chi tiết hơn kết quả thi của thí sinh, hỗ trợ tốt cho công tác xét tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ.

Ông Trinh cho biết: “Chính vì việc nâng thang điểm quy đổi của các môn từ 10 lên 20 nên ngưỡng tối thiểu điểm liệt của thí sinh sẽ nâng từ 1 điểm trở xuống lên thành 2 điểm trở xuống, điểm ưu tiên tối đa xét tốt nghiệp THPT là 4 nay tăng lên là 8 điểm”.
điểm tốt nghiệp
Công thức xét điểm tốt nghiệp năm 2015 

Đối với một số trường ĐH,CĐ đã công bố đề án tuyển sinh với thang điểm 10 cho từng môn, ông Mai Văn Trinh cho biết các trường chỉ cần nhân hệ số sao cho phù hợp.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; Đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh, vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản (để tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ĐH, CĐ);

Đề thi ảm bảo tính chính xác, khoa học và tính sư phạm. Lời văn, câu chữ phải rõ ràng, không có sai sót; Đối với đề thi tự luận phải ghi rõ số điểm của mỗi câu hỏi trong đề thi;

Điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm đều được quy về thang điểm 20; Đề thi phải ghi rõ có mấy trang và có chữ "HẾT" tại điểm kết thúc đề.

Trong một kỳ thi, mỗi môn thi có đề thi chính thức và đề thi dự bị với mức độ tương đương; mỗi đề thi có hướng dẫn chấm, đáp án kèm theo.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn