Kỹ sư không biết El Nino là gì, người dân nhốt kẻ trộm chó trong lồng gây 'bão mạng'

Thời sựChủ Nhật, 27/11/2016 12:24:00 +07:00

Cô gái trẻ không biết EI Nino là gì trong "Ai là triệu phú", kẻ trộm chó bị người dân đánh đập dã man rồi nhốt cùng chó trong lồng là những sự kiện đáng chú ý trong tuần.

el nino-1

Trong chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng tối 22/11, ở 2 câu hỏi đầu tiên " EI Nino là gì?" và "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì?", người chơi Phạm Thị Quyên - kỹ sư công nghệ đã không trả lời được và phải nhờ tới 2 sự trợ giúp. Ngay lập tức, mạng xã hội dậy sóng. Từ khóa "EI Nino là gì", "EI Nino" trở thành 2 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google vào ngày hôm sau. Bình luận về sự kiện này, TS Vũ Thu Hương (ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng: "Đây không phải là kiến thức biết thì tốt mà không biết thì không sao trong biển học vô biên. Đó là kiến thức mà từng người dân tồn tại trên Trái đất này đều buộc phải biết". Còn về những phán xét, ném đá, chửi bới người chơi, TS Hương cho rằng, không thể giữ mãi thói quen hành xử thiếu tôn trọng người khác như vậy và cần phải có các quy định cụ thể xử lý những hành vi cư xử thiếu chuẩn mực.

1479541541_trom-cho-bi-nh

Những ngày gần đây, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh một đối tượng trộm chó bị người dân đánh đập dã man và nhốt cùng chó trong lồng sắt giữa thanh thiên bạch nhật. Được biết, sự việc trên xảy ra tại thôn 12, xã Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên. Người đàn ông bị nhốt là đối tượng đi trộm chó và bị người dân bắt được. Về vấn đề này, PGS. TS Lê Quý Đức, Nguyên Phó viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển cho rằng, việc nhốt người vào lồng chó như vậy là không thể chấp nhận được, cách đối xử với con người còn tàn bạo và dã man hơn thời trung cổ. 

cautac-1480134321956

Hai kẻ nghi trộm chó dùng gạch đập phá xe đi đón dâu và còn hành hung lái xe. Nhận được tin báo, công an phường 6 và công an TP Mỹ Tho đã nhanh chóng có mặt đưa hai đối tượng cùng tang vật về công an phường xử lý. Do xe đón dâu bị hỏng nên lãnh đạo công an TP Mỹ Tho đã quyết định điều một xe khách 16 chỗ của công an TP Mỹ Tho đưa đoàn đám cưới cùng chú rể tiếp tục hành trình đến huyện Củ Chi, TP.HCM đón dâu. 

mmmm

Khoảng 17h20 ngày 20/11, một nhóm thanh niên đưa người vào Bệnh viện Đa khoa T.Ư Thái Nguyên, sau đó xông thẳng vào khoa cấp cứu chửi bới, đe đọa và đánh một số nhân viên y tế. Đỉnh điểm, 1 người đàn ông trung tuổi tát vào mặt một nam nhân viên y tế tại khu vực tiếp nhận bệnh nhân. Chưa dừng lại, người này liên tục đe dọa các nhân viên y tế khác, rồi cầm tập hồ sơ để trên bàn, ném vào mặt một nhân viên y tế đang trực tại đây. Khi nhóm thanh niên này ra khỏi phòng trực, nhân viên y tế đã thông báo vụ việc đến cơ quan công an.

guixe-1479903378559-0-0-4

Dù không được cấp phép trông giữ xe, tuy nhiên một số đối tượng đã tự ý kẻ vạch sơn, thu tiền của tài xế tại khu vực Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Tài xế nhận thấy việc thu tiền bất hợp lý nên không trả tiền thì chúng rút dao đâm thẳng về phía nạn nhân. Ngay sau khi được báo chí phản ánh, Ngày 23/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Công an Thành phố phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kiểm tra thông tin báo nêu, xử lý dứt điểm về tình trạng trên.

duongkima-1480134321959

Để phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn, một làn đường Kim Mã (đoạn khách sạn Daewoo đi Voi Phục) đã bị “khóa chặt”. Các phương tiện được phân luồng đi 2 chiều vào làn đường còn lại, khiến giao thông luôn trong tình trạng ùn tắc, hỗn loạn -Ảnh: Quang Phong. 

hung-thu-1246

Khoảng 1h30 ngày 23/11, kẻ gian đột nhập quán cà phê Trâm Anh (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), dùng con dao chặt thịt của quán cắt ngang cổ anh P.Đ.Q (SN 1985, trú quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng). Sau đó, Nhân tiếp tục gõ cửa phòng ngủ của chị gái anh Q. là P.T.M.L.(SN 1982, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).  Tưởng là em trai gọi có việc, chị L. mở cửa thì bị đối tượng dùng dao đe doạ, cưỡng bức nạn nhân nhiều lần và cướp đi 3,2 triệu đồng cùng 1 lắc tay bằng vàng rồi tẩu thoát. Sau khi vào cuộc điều tra, công an TP Đà Nẵng xác định nghi can chính trong vụ án là Mạc Văn Nhân (SN 1992, trú quán xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

01

Ngày 25/11, VTC News có bài viết "Xót thương cảnh vợ chết do tai nạn, chồng không đủ tiền mua quan tài" chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn cùng cực của gia đình anh Phạm Đình Ty (45 tuổi, thôn Tân Phú, xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Vợ chết bất ngờ trong một tai nạn, anh Phạm Đình Ty đang bị xơ gan phải nhờ người nhà nói khó với trại hòm để mua chịu chiếc quan tài chôn vợ. Sau khi đăng tải, VTC News đã nhận được hàng chục triệu đồng của các độc giả có tấm lòng hảo tâm để chuyển đến gia đình anh Ty, giúp anh và và 2 con nhỏ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Video: Phẫn nộ người dân đánh đập "cẩu tặc" dã man, nhốt cùng chó trong lồng

Nguyễn Vui
Bình luận
vtcnews.vn