Kỷ niệm 8 năm ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam: Vai trò to lớn trong hệ thống an sinh xã hội

Sức khỏeThứ Bảy, 01/07/2017 06:37:00 +07:00

Tối 30/6, nhân dịp kỷ niệm ngày Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam 01/07, BHXH Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức chương trình "Bảo hiểm y tế toàn dân - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham dự chương trình có ban lãnh đạo của Đảng, Chính phủ; đại diện Sở Y tế, cơ quan BHXH và một số bệnh viện thuộc 14 tình, thành phố khu vực phía Bắc; đại diện cộng đồng bệnh nhân BHYT và một số doanh nghiệp.

Đây là một sự kiện truyền thông có ý nghĩa quan trọng, nhằm tuyên truyền sâu và rộng những kiến thức về BHYT, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò to lớn của BHYT trong hệ thống an sinh xã hội quốc gia, đồng thời khẳng định sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bao hiem y te toan dan

 Buổi giao lưu trong chương trình kỷ niệm 8 năm ngày thành lập BHYT Việt Nam. (Ảnh: Quỳnh Chi)

Chương trình gồm có phần ca nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng, phần giao lưu, trò chuyện của đại diện các cán bộ trong ngành y tế và BHXH Việt Nam, nhấn mạnh vai trò quan trọng của BHXH trong đời sống của mỗi người dân và hoạt động an sinh của xã hội. 

Video: Mập mờ trong chi trả thuốc khiến dân bất bình

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để ngành BHXH và ngành Y tế báo cáo với Đảng, Chính phủ và nhân dân về những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe những năm qua, khẳng định trách nhiệm của mình trong việc thực hiện tốt hơn nữa các chính sách, pháp luật về BHYT, nỗ lực hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân.

Thông qua chương trình, cơ quan BHXH Việt Nam không chỉ muốn nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của BHXH mà còn muốn truyền phát thông điệp cao cả, hướng đến việc kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành, tổ chức trong việc chung tay đóng góp, hỗ trợ phần kinh phí để mua thẻ BHYT cho những người dân thuộc hộ nghèo, giúp họ được hưởng các chế độ ưu đãi khi khám chữa bệnh với thẻ BHYT.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn