Kỷ lục gia và sức mạnh của 'Tập đoàn 4H'

Thể thaoThứ Tư, 28/08/2013 10:10:00 +07:00

Để có được chức vô địch mùa giải 2013, Hà Nội T&T phải có sự tập hợp sức mạnh của "Tập đoàn 4H".


Hà Nội T&T ghi nhiều bàn thắng nhất, vô địch trước 1 vòng đấu và có lối chơi cống hiến nhất V-League…  những điều đó, tất cả đều đã biết nhưng không phải ai cũng nhận ra khởi nguồn cho nhà vô địch tuyệt đối ấy là “tập đoàn sức mạnh 4H”.


“Chữ H”  thứ nhất - Hiển

Ông bầu Đỗ Quang Hiển nổi tiếng yêu bóng đá và coi Hà Nội T&T là niềm tự hào số 1. Trong 8 năm qua, ông đã dành bao nhiêu tình cảm, tâm huyết và hơn 30 triệu USD cho đội bóng. Không chỉ động viên tinh thần, bầu Hiển còn rất hào phóng với chế độ thưởng. Hà Nội T&T là đội hiếm hoi vẫn duy trì mức thưởng riêng cho các cầu thủ có đóng góp đặc biệt. Chính sự quan tâm và ghi nhận của bầu Hiển đã tiếp thêm sức mạnh cho từng cầu thủ.

Bau Hien va HLV Phan Thanh Hung
Bầu Hiển và HLV Phan Thanh Hùng là hai chữ H rất quan trọng trong thành công của Hà Nội T&T (Ảnh: VSI) 

“Chữ H” thứ hai - Hội

Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội quyết liệt nhưng cũng mềm mỏng đến tinh tế. Chiêu mộ thành công Thành Lương, giữ chân Cristiano, Ngọc Duy, Quốc Long, Hồng Tiến, Duy Nam, Văn Biển, giật Samson từ tay Atletico Madrid, khơi gợi tinh thần chiến binh là thành công nổi bật của ông.

Được mệnh danh là “người gỡ rối chuyên nghiệp”, ông Hội đả thông tư tưởng cho những cái đầu còn mắc mớ. Samson gặp vấn đề tâm lý và tịt ngòi cả tháng trời, nhưng sau cuộc nói chuyện kéo dài 10 phút với chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, “sát thủ” người Nigeria tằng tằng nổ súng. Giờ, Hà Nội T&T đã vô địch và Samson đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

“Chữ H” thứ ba - Hùng

HLV Phan Thanh Hùng là nhà cầm quân thành công nhất V-League trong 4 năm qua. Giỏi tiếng Anh, cập nhật và áp dụng công nghệ vào bóng đá. Như ở trận gặp V.Hải Phòng (vòng 10 V-League 2013), Hà Nội T&T thua trước 2 bàn, ông nhập số liệu vào máy tính và quyết định tung Ngọc Duy vào “bắt chết” Minh Châu. Hà Nội T&T ghi liền 3 bàn để thắng ngược và Ngọc Duy là một trong 3 cầu thủ lập công. Khi đội bóng khó khăn ở hàng thủ, HLV Phan Thanh Hùng có quyết định khác người: Đưa tiền đạo về đá trung vệ! Và thành công.

Còn rất nhiều những thành công nữa trong 4 mùa vừa qua nói lên chất lượng huấn luyện của Phan Thanh Hùng. Với 2 chức vô địch trong 4 năm, ông Hùng rõ ràng là HLV số 1 ở V-League.

“Chữ H” thứ tư - Hưng

Là anh của bầu Hiển, Phó GĐĐH Trần Quốc Hưng lại rất thầm lặng, không ồn ào nhưng có vai trò rất quan trọng. Ông Hưng lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho cầu thủ, chuẩn bị lịch trình di chuyển, tập luyện từ sân nhà tới sân khách cho cả đội trước mỗi trận chiến.

Tài thương thuyết của ông cũng được thể hiện khi đàm phán thành công để giảm chi phí thuê nhà, sân bãi cho đội ở Mỹ Đình xuống còn một nửa, tiết kiệm cho đội bóng mỗi năm hàng tỷ đồng. Không thích nổi tiếng, chẳng muốn xuất hiện trước dư luận, nhưng ông Hưng đã đóng góp không nhỏ vào thành công của Hà Nội T&T và các cầu thủ nơi đây thường gọi ông với những cái tên trìu mến: “Bố”, “Ông già tận tụy” hay “Người tình bé nhỏ”.  

4 năm qua, 4 chữ H kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả để tạo nên một đội bóng giàu thành tích nhất với 2 chức vô địch, 2 chức á quân V-League và 1 Siêu Cúp QG. Hà Nội T&T rất ít họp hành, nhưng các lãnh đạo thường ngồi bên nhau, các giải pháp, ý tưởng được đưa ra từ sự gần gũi với tinh thần xây dựng. Thành công của họ sẽ không dừng lại ở đây khi bộ tứ này vẫn gắn bó, vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu với đội nhà.


Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn