Kỷ luật Phó Bí thư Huyện ủy Phú Quốc

Thời sựThứ Tư, 11/04/2012 12:17:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến việc mượn nợ tiền tỷ của cựu Phó Văn phòng Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang Nguyễn Ngọc Điệp, chồng bà này đã bị kỷ luật.

(VTC News) - Liên quan đến việc mượn nợ tiền tỷ của cựu Phó Văn phòng Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang Nguyễn Ngọc Điệp, chồng bà này đã bị kỷ luật.

Chiều ngày 10/4, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang Lữ Minh Nam dự họp cùng Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quốc (Kiên Giang) để triển khai quyết định kỷ luật cán bộ sai phạm. Theo đó, Phó Bí thư Huyện ủy Phú Quốc Nguyễn Văn Quốc bị cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang có kết luận về ông Quốc với những sai phạm như hạn chế về ý thức tổ chức, kỷ luật và không báo cáo trung thực với tổ chức về khoản nợ mà gia đình đã huy động của nhiều người để cho vay lại với lãi suất cao.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu sai phạm thì đoàn công tác đã kết luận rằng ông Quốc đã không quản lý được gia đình nên để vợ là bà Nguyễn Ngọc Điệp (Phó Văn phòng Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang) vay nợ nhiều tỷ đồng nhưng mất khả năng chi trả.

Ngoài ra, vợ chồng ông Quốc còn liên quan đến việc sang nhượng đất trong vùng tứ giác Long Xuyên gây dư luận xấu vì không đúng quy định. Do đó, cá nhân ông Quốc đã bị giảm sút uy tín, tổ chức Đảng nơi cán bộ này công tác cũng bị ảnh hưởng.

Với những sai phạm tương tự, vợ ông Quốc đã bị cách chức Phó Văn phòng Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang và bị khai trừ ra khỏi Đảng./.


Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn