Kỷ luật nhân viên y tế 'nấu cháo' điện thoại, mặc kệ bệnh nhân xếp hàng chờ

Sức khỏeThứ Năm, 23/06/2016 07:20:00 +07:00

Bệnh viện Bạch Mai đã có hình thức xử lý với nữ nhân viên y tế bị người dân tố "nấu cháo" điện thoại trong giờ làm việc, để mặc bệnh nhân và người nhà xếp hàng dài chờ đợi.

Trong báo cáo gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết nhân viên y tế trong bức ảnh lan truyền trong cộng đồng là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt, hiện là học viên nâng cao tay nghề thử việc tại khoa Phụ sản, chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Qua xác minh, thời gian nghe điện thoại trong giờ làm việc của học viên này gần 4 phút. Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 10/6 tại phòng khám phụ của khoa Phụ sản. 

Bệnh viện đã dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách đối với Nguyệt. Đồng thời bệnh viện nghiêm khắc phê bình học viên này, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại bệnh viện. 

Hình ảnh được lan truyền trên mạng. Ảnh: Facebook. 

Hình ảnh được lan truyền trên mạng. Ảnh: Facebook. 

Bệnh viện cũng đã nhắc nhở ban lãnh đạo khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên tromg đơn vị phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh; thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Trước đó bức ảnh chụp học viên Nguyễn Thị Nguyệt nói chuyện điện thoại trong khi bệnh nhân đang chờ được đăng tải trên mạng xã hội. Khi được đồng nghiệp nhắc, nhân viên y tế này mới tắt điện thoại. Nguyệt còn bị phản ánh có thái độ phục vụ không tốt với người đến khám bệnh. Khi người bệnh hỏi hay thắc mắc nhiều vấn đề chưa rõ, cô nhân viên gắt gỏng hoặc quát mắng.

Video: Nhân viên y tế bệnh viện K nhận xấp phong bì từ người nhà bệnh nhân 

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn