Kỷ luật giám thị cho học sinh chép bài trong kỳ thi học sinh giỏi

Giáo dụcThứ Tư, 15/03/2017 12:46:00 +07:00

Một giáo viên ở Nghệ An đã bị kỷ luật vì cho học sinh chép bài trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh.

Ngày 14/3, trang facebook cá nhân của em L.P.A (học sinh trường THPT Phan Bội Châu) đăng tải thông tin về việc gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2017 tại phòng thi số 26, Hội đồng thi trường THPT Lê Viết Thuật, TP. Vinh (Nghệ An).

000

Nội dung phản ảnh của em L.P.A trên facebook. (Ảnh: Chụp màn hình facebook nhân vật)

Học sinh này cho biết khi đang diễn ra môn thi tiếng Anh, cô giáo Nguyễn Thị Lệ H. (giáo viên tiếng Anh trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã đứng bên cạnh một thí sinh khác rồi chép bài vào tay.

Sau đó, cô H. đã đưa bài này đến cho một thí sinh khác cùng phòng.

Học sinh L.P.A khẳng định, sự việc này đã khiến nhiều thí sinh trong phòng thi số 26 bức xúc.

Không những thế, một vị thanh tra trong kỳ thi đã phát hiện nên đã có nhắc nhở cô H., tuy nhiên nữ giáo viên này không dừng lại mà vẫn tiếp tục việc chép bài cho học sinh.

Do bức xúc về sự việc, L.P.A đã đăng lên trang facebook cá nhân. Khi đọc được thông tin này, nhiều người tỏ ra bất bình về việc làm nếu như là có sự thật của cô H.

Ngày 15/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết đã nhận được thông tin phản ánh một giám thị đưa bài cho thí sinh khác chép.

Theo đó, sau khi nhận phản ánh từ dư luận, phía Hội đồng thi học sinh giỏi Nghệ An đã ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo Nguyễn Thị Lệ H. (giáo viên tiếng Anh trường THPT Nguyễn Sỹ Sách).

“Trước mắt khi nhận phản ánh Hội đồng thi đã tạm đình chỉ nhiệm vụ coi thi của cô H. Sau đó phía Hội đồng thi sẽ xác minh và sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Hoàn nói.

Thầy Nguyễn Khắc Điệp, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sỹ Sách cho biết đã nắm được thông tin phản ánh về việc cô Nguyễn Thị Lệ H. chép bài cho thí sinh làm.

Thầy Điệp cho biết, cô H. là giáo viên dạy tiếng Anh của trường từ năm 2001. Cô H. là giáo viên giỏi tỉnh.

Trong quá trình công tác, cô H. hoàn thành tốt nhiệm vụ và thời gian vừa rồi được điều động làm giám thị Hội đồng coi thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2017.

Video: Phẫn nộ trước việc thầy giám thị tát học sinh trong lớp

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn