Kỳ lạ thị trấn nơi người dân uống vàng, tắm vàng

Kinh tếThứ Năm, 12/06/2014 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Cư dân thị trấn Whitehall, hạt Jefferson, bang Arkansas (Mỹ) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện vô số vảy vàng trong nước uống, nước tắm...

(VTC News) - Cư dân thị trấn Whitehall, hạt Jefferson, bang Arkansas (Mỹ) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện vô số vảy vàng trong nước uống, nước tắm...

Ít nhất hai người dân ở đây đã thông báo về việc tìm thấy vảy vàng trong vòi nước nhà họ. Sharon Brown là một trong số đó.

Lần đầu tiên, cô thấy vảy vàng trong nước khi vừa rửa bát xong.

Chồng cô, Mark Brown, trả lời phỏng vấn NBC: "Lúc vợ kéo bắt đầu xả nước tráng bát, cô ấy nhận ra những vẩn vàng nhỏ xíu, sáng lấp lánh trong bồn rửa. Chẳng lẽ đây lại là vàng sao? Tôi đã nghĩ không thể có chuyện kỳ lạ như vậy được".

Vảy vàng được tìm thấy trong nước uống tại Whitehall. 
Gia đình Brown còn tìm thấy vảy vàng ở một số nơi khác như nước trong bồn cầu nhà vệ sinh. Họ quyết định làm rất nhiều thử nghiệm khác nhau với những vảy màu vàng tìm được và phát hiện ra: đó chính là vàng - một trong những kim loại quý giá nhất hành tinh.

Mark Brown chia sẻ: "Tất cả những gì tôi làm để chứng minh rằng chẳng có vàng nào cả trong nước đều thất bại. Tôi cũng chẳng thể giải thích vì sao lại có hiện tượng này. Quá sức lạ lùng!".

Những vảy vàng lấm tấm sót lại trên bồn rửa bát ở gia đình Brown. 
Paul Harper là hàng xóm của gia đình Brown. Harper cũng phát hiện thấy vảy vàng trong vòi nước nhà mình.

Công việc của anh liên quan tới đồ cổ và vàng nên chính Harper đã thực hiện thí nghiệm hóa học - vốn được dùng để hòa tan bất cứ kim loại nào không phải vàng nguyên chất.

Thí nghiệm cho thấy, các vảy vàng tìm thấy trong nguồn nước ở Whitehall không hề có phản ứng gì với chất hóa học, trong khi đó, lá kim loại mạ vàng lại bị tan chảy ngay.

Vảy vàng trong nước sinh hoạt khiến người dân Whitehall vô cùng lo lắng. 
Hai gia đình Harper và Brown đã thông báo ngay sự việc lạ lùng trên cho cơ quan cấp và lọc nước của thị trấn. Họ bày tỏ sự lo lắng vì theo Mark Brown: "Nếu chúng tôi tìm thấy các kim loại nặng mà bạn có thể nhìn bằng mắt thường, vậy trong nước còn có những thứ gì nữa đây?".

Đại diện chính quyền thị trấn Whitehall nhấn mạnh, chưa có gì để khẳng định rằng có chất độc hại trong nước sinh hoạt vốn được cung cấp cho người dân bởi hai giếng nước lớn trong vùng. Người dân Whitehall không mấy xa lạ với vàng. Hồi đầu thập niên 80, một mỏ vàng đã được phát hiện và khai thác tại đây.


Khánh Huyền (theo News)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn