Kỳ diệu ngày "bộ tứ" trở về đoàn tụ với gia đình

Tổng hợpThứ Tư, 28/07/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News)- Mọi người có thể nhìn thấy các bé hoàn toàn khỏe mạnh và dễ thương, nhưng bộ tứ kỳ diệu này đã trải qua 6 tháng để chiến đấu dành lại cuộc sống.

(VTC News) – Mọi người có thể nhìn thấy các bé hoàn toàn khỏe mạnh và dễ thương, nhưng bộ tứ kỳ diệu này đã trải qua 6 tháng để chiến đấu dành lại cuộc sống bình thường.

Đây là lần đầu tiên bộ tứ này được ở cùng nhau từ khi các bé được sinh ra trong tháng 1/2010 vừa qua.

 Lần đầu tiên các chị em sinh bốn được ở bên cạnh nhau kể từ khi họ sinh ra từ tháng giêng, từ trái Bethany, Millie, Ellie, Lucy.

Gillian Holden, bà đã bất chấp tỷ lệ thành công từ 750,000-1 thụ thai tự nhiên, trong thời gian mang thai bà bị chẩn đoán là mắc chứng “tiền sản giật”  và bác sĩ của chị buộc phải thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp để cứu những đứa trẻ trong khi các cơ quan trong cơ thể của chị bắt đầu bị yếu dần.

Bốn đứa trẻ này được sinh từ tháng giêng chỉ sau 28 tuần nằm trong bụng mẹ.

Bố mẹ cùng chị gái hạnh phúc bên bộ tứ.

Các bác sĩ thực hiện tách các bé ra để các chuyên gia chăm sóc trong điều kiện tốt nhất trong những tháng đầu tiên bắt đầu cuộc sống bên ngoài bụng mẹ.

Sau khi bé Ellie được phép về nhà vào cuối tuần để đoàn tụ với các chị em Lucy, Millie và Bethany và trở thành bộ tứ diệu kỳ.

Ba bé trong số bộ tứ là giống hệt nhau, gia đình của họ ở Bolton gồm có bố mẹ và chi gái Abbia chín tuổi rất vui mừng được đón các bé trở về nhà. Bà Holden trước đây cũng từng là y tá cho hay: “Tôi không thể hạnh phúc hơn”

“Đó là một sự chờ đợi lâu dài và bây giờ tất cả các bé đã trở về nhà”

 Bà Holden và chị gái Abigail bên em út Lucy.

Holden (35 tuổi) đã cố gắng sinh một đứa con cho chồng cô là Marc Hanley (48 tuổi ) 9 tháng trước khi cô mang thai.

Sau 11 tuần khám thai đã phát hiện ra 3 em bé trong bụng mẹ, nhưng 5 tuần sau đó các bác sĩ tiết lộ có thêm một bé nữa là 4 bé.

Cô nói thêm: “Ban đầu, tôi cảm thấy hơi khó chịu một chút.Tôi nghĩ làm thế nào để tôi có thể vượt qua?”

“Marc đã thực sự bị sốc nhưng anh ấy rất hạnh phúc. Và tôi cũng vậy, tôi cảm thấy sợ hãi và cả hạnh phúc, rất nhiều cảm xúc lẫn lộn”.

 Bé Bethany sinh ra đầu tiên.

 Bé Millie sinh ra thứ hai

Nhưng khi mang thai bà Holden đã mắc phải chứng bệnh "tiền sản giật", gan và thận của cô bắt đầu yếu đi vào tuần thứ 27, có nghĩa là các bé phải được sinh ra vào ngày 28/1. Các bác sĩ nói rằng các con của bà cần chăm sóc đặc biệt ít nhất 28 tuần mới có khả năng tồn tại được.

Trong thời gian 3 phút, các bác sĩ đã chuyển tất cả 4 em bé vào lồng nuôi trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Nhi Ở Manchester.

 Bé Ellie sinh ra thứ 3

 Bé Lucy sinh ra cuối cùng

Bethany là bé đầu tiên được sinh ra lúc 15h12 ngày 28/1/2010, tiếp theo là bé Millie, Ellie và cuối cùng là bé Lucy. Bé Lucy thời kỳ trong bụng mẹ bị tách ra từ chị em của mình bởi một màng nhỏ, sinh ra một phút sau các chị em của mình và đây cũng là bé duy nhất có nét khác với các chị em của mình.

Bà Holden nói rằng chúng ta có thể thấy khuôn mặt của các bé, kích thước cơ thể là rất nhỏ. Bà nói “Chúng có thể nằm trong bàn tay của Marc. Chúng tôi đã đến thăm các địa điểm trẻ sơ sinh một vài tuần trước khi sinh nở. Cả hai chúng tôi đã khóc, tất cả những đứa trẻ được sinh ra quá nhỏ và chúng tôi đã rất sợ hãi”.

Lucy là bé sinh ra cuối cùng, Bathany và Millie mắc phải chứng bệnh phổi mãn tính và hàng ngày cần phải thở bằng bình thở oxy, đã được trả về nhà vào tháng 6 vừa qua.

Nhưng em bé Ellie, người cũng đang mắc bệnh phổi mãn tính bị buộc phải ở lại bệnh viện Royal Bolton cho đến cuối thứ sáu tuần trước, các bác sĩ đã giúp bé vượt qua tình trạng ngưng thở khi ngủ của bé.

Bé Abbie nói: “trước đây cháu không có bất cứ ai để chơi cùng cháu và bây giờ cháu có cả 4 em. Cháu yêu các em rất nhiều".

Cẩm Linh (Theo DailyMail)


Bình luận
vtcnews.vn