Kỳ công hóa gỗ thành những tuyệt tác công nghệ

Khám pháThứ Năm, 09/09/2010 01:40:00 +07:00

(VTC News) - Gỗ là vật liệu rất quen thuộc trong cuộc sống, nhưng dùng gỗ để sáng tạo nên những tuyệt tác công nghệ là quá trình hết sức kỳ công...

(VTC News) - Gỗ là vật liệu rất quen thuộc trong cuộc sống, nhưng dùng gỗ để sáng tạo nên những tuyệt tác công nghệ như dưới đây được xem là hết sức kỳ công.



1. Ấn tượng Vespa gỗ

 

Carlos Alberto,  nghệ nhân người Bồ Đào Nha, đã sáng tạo ra chiếc Vespa bằng gỗ đầy cảm hứng này bằng tay. Vespa cổ điển là một trong những thiết kế tuyệt đẹp nhất trong lịch sử, và quả thực đây là sáng tạo hoàn toàn đáng giá. Thậm chí cả chỗ ngồi và thùng xe cũng đều được làm từ gỗ.

2. Gỗ hóa máy tính

                   


Đây là tuyệt tác của nhà thiết kế trẻ Marlies Romberg. Chiếc máy tính này hoàn toàn hóa gỗ từ khung màn hình, chuột, bàn máy tính và thậm chí cả bàn phím.

3. Hô biến siêu xe

            

Được chế tác từ Nhật Bản, những siêu xe này được tạo ra hoàn toàn từ gỗ, ngoại trừ động cơ và một số bộ phận cơ khí khác. Nó cũng được cho là đã được một số nhà thiết kế nội thật tạo ra và có thể đạt lên đến tốc độ 90km/h.

4. Xe đạp cũng không... tha


Với tuyệt tác này, bạn hoàn toàn có thể xem nó như là một phong cách mới của những chiếc xe đạp thường ngày.

5. Đồng hồ báo thức bằng gỗ

 

Sản phẩm này có tên là WoodStation, không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ báo thức mà nó còn là một chiếc máy báo thời tiết. Còn gì thú vị hơn khi chỉ với một cái liếc mắt là bạn đã biết thời tiết của ngày hôm nay nhờ vào biểu tượng thời tiết được chiếu sáng từ đèn LED, thông qua một lớp gỗ mỏng.

6. Lung linh đèn gỗ

                   

Thật khó tin, nhưng chiếc bóng đèn này hoàn toàn có vỏ ngoài và phần đuôi đợc làm từ gỗ, được thiết kế và cắt nhờ các tia laser. Chiếc bóng đèn xinh đẹp này được thiết kế bởi Barend Hemmes.

7. Túi đựng Laptop khó đụng hàng

                             


Những chiếc túi đựng laptop bằng gỗ độc đáo và tinh xảo này được thiết kế bởi Rainer Spehl.

8. Nhốt chuột vào gỗ

                        

Chú chuột này được làm thủ công từ trò hoa Trung Quốc và được chế tác tại tỉnh Gunma của Nhật Bản. Đây là một sản phẩm mang tính sáng tạo, làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên. Khi sử dụng, các con trỏ di chuyển theo phương hướng và tốc độ theo độ nghiêng của hình cầu của chuột.

9. Tivi cá tính

     
 

Swedx, một công ty chuyên sản xuất ra những "sản phẩm độc đáo làm từ vật liệu của tự nhiên", đã cho ra đời chiếc tivi HD LCD, với vỏ bọc ngoài ôm lấy những chiếc loa làm bằng gỗ.

10. Độc đáo vỏ đựng iPad

                    

Với những chiếc vỏ bằng gỗ được thiết kế dành riêng cho iPad, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với nó: vừa bảo vệ được chiếc iPad yêu của bạn mà còn không kém phần sang trọng, độc đáo.

Lan Tâm (Theo ODD)

 
Bình luận
vtcnews.vn