Kính thông minh giúp người khiếm thị có thể nhìn

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 22/02/2017 16:04:00 +07:00

eSight 3 là thiết bị kính tăng cường thực tế giúp người khiếm thị hoặc thị lực kém nhìn thấy thế giới xung quanh

Theo trang tin Venturebeat, ước tính tại Mỹ hiện có khoảng 20 triệu người mù. Mặc dù hầu hết họ đều có thể tự xoay sở được với cuộc sống, nhưng vẫn rất cần có thêm những giải pháp để có thể sinh hoạt độc lập hơn.

Thiết bị eSight 3 cho phép người khiếm thị hoặc thị lực kém cải thiện tầm nhìn 20/20. Kính thông minh có tính năng ghi nhớ môi trường xung quanh và chuyển tải thành các đoạn phim ngắn tới mắt.

eSight-0110

Thiết bị kính thông minh dành cho người khiếm thị. (Ảnh: Betakit)

Bác sĩ nhãn khoa Robert Devenyi, thành viên mạng lưới y tế tại Đại học Toronto cho biết: "Một trong những tính năng vượt trội của eSight 3 là đồng thời hướng tầm nhìn trọng tâm trong khi vẫn truy cập các hoạt động ngoại vi”.

Khi sử dụng thiết bị, người đeo có thể thay đổi liên tục tầm nhìn để lấy nét hình ảnh. Hệ thống wifi và giao diện đa phương tiện độ phân giải cao HDMI hỗ trợ truyền tải nội dung và gửi hình ảnh, video tới mắt.

https-%2F%2Fblueprint-api-production.s3.amazonaws.com%2Fuploads%2Fcard%2Fimage%2F375275%2F1df86d5a-ebba-4a24-99ac-a5cd67bb1383

Hệ thống wifi và giao diện đa phương tiện độ phân giải cao HDMI hỗ trợ truyền tải nội dung và gửi hình ảnh, video tới mắt. (Ảnh: Mashable)

Tiến sĩ Brian Mech, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của eSight nói: “Sự nghiệp của tôi hoàn toàn chú trọng vào thiết bị thông minh này. Tôi có thể tuyên bố rằng phòng thí nghiệm eSight mang đẳng cấp thế giới với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, độc quyền trong việc phát triển các thiết bị y tế”.

Thanh Hường (Nguồn: Betakit.com)
Bình luận
vtcnews.vn