Ngân hàng nào đang khuyến mại “khủng” nhất?

Kinh tếThứ Hai, 17/10/2011 12:29:00 +07:00

(VTC News) – Những chương trình khuyến mại nhan nhản với cơ cấu giải thưởng cực kỳ giá trị đang khiến khách hàng choáng ngợp.

(VTC News) – Những chương trình tiết kiệm dự thưởng nhan nhản với cơ cấu giải thưởng cực kỳ giá trị, không còn dừng lại ở vàng mà khách hàng may mắn có thể sở hữu căn hộ cao cấp, xe máy và vô số những vật dụng khác.

 

Gửi tiền… trúng nhà, trúng vàng

 

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng cùng chia sẻ thị trường, các chương trình khuyến mại liên tục được tung ra nhằm thu hút tiền nhàn rỗi của người dân. Trên nhiều tuyến đường của Hà Nội, ngay trước cửa các chi nhánh ngân hàng hầu hết đều trưng những quảng cáo khuyến mại gây chú ý, với những giải thưởng không còn là các hiện vật đơn giản như ly sứ, bình hoa,,, mà thay vào đó là vàng ròng hay cả căn hộ cao cấp như mơ, khiến nhiều người không khỏi thèm thuồng.

 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á nhân dịp khai trương hội sở mới đã đưa ra chương trình khuyến mại “Quà tặng như mơ – Mừng hội sở mới”, áp dụng từ ngày 3/10/2011 đến hết ngày 17/12/2011. Chỉ với 5 triệu đồng hoặc 100 USD tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ được nhận một mã số trúng thưởng.

 

Nếu như nhiều ngân hàng đưa ra giải đặc biệt là vàng, thì ngân hàng Nam Á đưa ra 1 giải đặc biệt của chương trình này là 1 căn hộ cao cấp tại Nha Trang Center số 20 Trần Phú – Nha Trang, 1 giải nhất là 19 chỉ vàng, ngoài ra còn có các giải thưởng hấp dẫn khác.

 1 giải đặc biệt căn hộ cao cấp (Ảnh: Anh Minh)
 

Mặc dù, hơn 2 tháng nữa mới đến Giáng Sinh, Năm mới, nhưng ngân hàng Á Châu ACB đã tung ra chương trình tiết kiệm dự thưởng “Đón Giáng Sinh – Mừng Năm Mới” cùng ACB, kéo dài từ 17/10/2011 đến 13/01/2012 hoặc đến khi hết số dự thưởng. Chương trình áp dụng.

 

Chương trình gồm có 3 đợt quay số trúng thưởng, trong cơ cấu giải thưởng đáng chú ý nhất là giải thưởng cuối kỳ với 1 giải đặc biệt 1kg vàng (26,67 lượng vàng) có giá trị lên đến 1.185.481.500 đồng. Toàn bộ chương trình khuyến mại này gồm 2.612 giải thưởng với tổng giá trị lên đến hơn 3 tỷ đồng.

 

Chương trình khuyến mại “Gửi tiền trúng vàng – Ngập tràn tài lộc” của Western Bank (Ngân hàng Phương Tây) triển khai từ ngày 15/10/2011 đến  26/12/2011.

 

Với tiền gửi từ 15 triệu đồng hoặc 1.000 USD cho kỳ hạn từ 1 tháng trở lên, khách hàng được cấp 1 mã số dự thưởng để tham gia quay số xác định trúng thưởng theo 02 đợt quay định kỳ (5 tuần/ 1 lần) và 01 đợt quay cuối chương trình với tổng cộng 144 giải thưởng, tổng giá trị giải thưởng lên đến 2kg vàng.

 

Ngoài giải quay định kỳ theo tuần, thì “khủng” nhất là giải đặc biệt cuối chương trình với giải thưởng trị giá 100 chỉ vàng SJC và nhiều giải thưởng khác. Chương trình này áp dụng cho tất cả các khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế khi gửi tiết kiệm bằng VNĐ và USD tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Western Bank trên toàn quốc.

 

 Techcombank đưa ra chương trình khuyến mại "Quà tặng cho niềm tin"
(Ảnh: Anh Minh)


Ngoài ra, chương trình khuyến mại “Quà tặng cho niềm tin” của Ngân hàng Techcombank cũng có cơ cấu giải thưởng không kém phần hấp dẫn. Từ 15/09/2011 đến 30/11/2011, áp dụng với tất cả các khách hàng của ngân hàng này khi gửi Tiết kiệm (áp dụng với tiền gửi VND, USD và EUR), tài khoản cá nhân, Thẻ quốc tế Techcombank Visa.

 

Ngoài giải nhất 2 lượng vàng khi quay thưởng trong các tháng áp dụng chương trình và nhiều giải thưởng khác, thì 1 giải đặc biệt cuối chương trình lên đến 18 lượng vàng  (giá trị quy đổi/giải thưởng lên đến 864 triệu đồng).

 

Sức nóng đến đâu?

 

Nhiều khách hàng có tiền nhàn rỗi, đang thực sự thấy choáng ngợp trước những khẩu hiệu khuyến mại “níu” khách, với cơ cấu giải thưởng không hề nhỏ của các ngân hàng.

 

Chị Minh Hà (Phường Thanh Xuân Nam – Quận Thanh Xuân) đang có hơn 500 triệu đồng bán đất hồi đầu tháng 10. Chị và chồng đã tính toán sẽ đi gửi ngân hàng để yên tâm hơn, dù có rất nhiều những kênh đầu tư khác đặc biệt là vàng đang có sức hút ghê gớm.

 

 Từ trước đến nay, gia đình chị chủ yếu tích trữ tiền mặt trong nhà, nên chưa phải là khách quen của ngân hàng nào, vì vậy càng khó khăn hơn để chọn một chỗ gửi trọn số tài sản không hề nhỏ của mình, nhất là trong lúc hàng loạt chương trình khuyến mại được tung ra.

 

Chị Hà chia sẻ: “Tôi cũng có một số người ban quen làm ngân hàng, họ cũng tư vấn hết các thủ tục. Nhưng, bản thân tôi vẫn lưỡng lự vì hiện có nhiều chương trình khuyến mại của các ngân hàng. Tôi thực sự thấy khó, khi chưa biết nên chọn ngân hàng nào”.

 

Không chỉ có chị Hà mà nhiều khách hàng khác cũng cảm thấy khó khi đưa ra quyết định nêngửi tiền ở đâu?. Bởi vì, các chương trình khuyến mại không chỉ hiện diện ở các chi nhánh, mà ngay cả trên Website của các nhà băng đưa ra hình thức khuyến mại cũng rầm rộ không kém.

Ảnh chỉ mang tính minh họa cho bài viết 

 

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số nhân viên ngân hàng, các chương trình khuyến mại không còn có sức nóng như những năm trước đây.

 

Một nhân viên giao dịch trên phố Láng Hạ tiết lộ: “Khuyến mại đưa ra, nhưng lượng khách hàng không có biến động nhiều. Người gửi chủ yếu vẫn là khách quen, họ thấy có khuyến mại nên tiếp tục gửi, còn khách hàng mới không nhiều. Thông thường những người chạy theo khuyến mại là khách hàng gửi ngắn, rút nhanh khi cần, họ là đối tượng khá trẻ tuổi. Những người trung niên, họ thực sự muốn sự đảm bảo về tài sản, còn vấn đề khuyến mại không phải là sự quan tâm của họ”.

 

Ông Lê Đức Hữu (Phố Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội) bày tỏ: “Tôi không mấy khi quan tâm chương trình khuyến mại, bởi tôi có thói quen gửi quen ở một ngân hàng nhất định. Không có tâm lý thấy ở đâu có khuyến mại lại rút tiền ra để đi gửi. Người già thường cần sự yên ổn cho đồng vốn”.

 

Qua khảo sát tại một số điểm giao dịch, những người trẻ tuổi thường có tâm lý hưởng ứng khuyến mại theo kiểu đón đầu vận may.

 

Anh Đỗ Ngọc Bình (28 tuổi - Quận Hoàng Mai – Hà Nội) hiện là giám đốc một cơ sở chuyên về quảng cáo, trước khi gửi tiền anh và kế toán vẫn tìm hiểu các thông tin khuyến mại từ ngân hàng. Theo lời anh Bình, sau mỗi hợp đồng quảng cáo, công ty anh thường có một số tiền nhàn rỗi nhất định. Để đảm bảo nguồn vốn và sinh lời, anh thường đưa tiền gửi tiết kiệm ngắn hạn để quay vòng dễ hơn.

 

Anh Bình chia sẻ: “Bây giờ, các ngân hàng hút khách bằng các chương trình khuyến mại, mình là “thượng đế’” thì nên tận dụng những chương trình đó. Không những gửi vào hưởng lãi suất, tiền sinh thêm, mà còn được nhận phiếu dự thưởng, biết đâu một thời điểm may mắn sẽ được một món quà giá trị như vàng, xe máy…thì còn vui gấp đôi”.

 

Trao đổi với P/V VTC News, ông Cao Sĩ Kiêm – Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, khuyến mại là cách thức thường thấy trong huy động vốn và buôn bán hàng hóa. Tuy nhiên, việc đưa ra khuyến mại cũng phải lưu ý hai vấn đề là khuyến mại phải dựa trên cơ sở lợi nhuận và theo quy định của pháp luật.

 

Ông Kiêm cho rằng: “Việc các ngân hàng đưa ra khuyến mại không phải là mới, đây cũng là cách làm tốt, tuy nhiên vẫn phải chú ý khuyến mại với lợi nhuận. Vì khuyến mại chỉ cho phép trong khung lợi nhuận đặc biệt, không được vượt quá. Đặc biệt trong tình hình hiện nay thì các chương trình khuyến mại là cách để hút khách hàng”.

 

Anh Minh

Bạn có biết ngòai chương trình khuyến mại của các ngân hàng trong bài viết, hiện còn ngân hàng có mức khuyến mại "khủng" hơn? Hãy gửi thông tin cho chúng tôi vào ô thảo luận phía cuối bài viết. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn