La Liga xâm nhập sâu vào thị trường châu Á

Tổng hợpThứ Sáu, 30/07/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Châu Á vốn là “lãnh địa” truyền thống của Premier League và La Liga đang quyết xâm nhập thị trường béo bở này.

(VTC News) - Châu Á vốn là “lãnh địa” truyền thống của Premier League. Nhưng với thành công của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở World Cup 2010, BTC La Liga đã mạnh dạn lên kế hoạch giành giật thị phần với Premier League.

Chất lượng và độ hấp dẫn của La Liga đang tăng cao khi các ngôi sao lớn trong làng bóng đá thế giới có xu hướng quy tụ về Tây Ban Nha. Theo con số thống kê có tính chất tương đối của một tờ báo ở Trung Quốc thì Lionel Messi có số lượng người hâm mộ đông nhất ở đất nước có gần 1,3 tỷ dân, bỏ xa Wayne Rooney, Lampard và nhiều ngôi sao khác.

Những ngôi sao như Ronaldo, Messi,... sẽ khiến nhiều khán giả ở châu Á dán mắt vào màn hình TV để xem các trận đấu ở La Liga.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai giải đấu nằm múi giờ thi đấu. Premier League thường diễn ra vào lúc 21h và 23h, rất phù hợp với thói quen xem truyền hình của người châu Á. Trong khi các trận đấu của La Liga lại diễn ra vào lúc 01h (thứ Bảy), 02h (Chủ nhật), rất khó để người hâm mộ ở châu Á thưởng thức vì lúc đó là thời điểm quan trọng nhất của một giấc ngủ. BTC La Liga không phải không biết điều này, nhưng họ còn phải phục vụ một thị trường khác: khán giả ở khu vực Nam Mỹ.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nguồn lợi nhuận khổng lồ từ tiền bản quyền truyền hình và sự hâm mộ cuồng nhiệt của những người hâm mộ châu Á đối với các ngôi sao như Ronaldo, Messi buộc BTC La Liga phải xem xét khả năng điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp với múi giờ của châu Á.

“La Liga là một trong những giải đấu có chất lượng nhất thế giới. Điều đó không chỉ biểu hiện ở các ngôi sao đang thi đấu ở La Liga mà còn ở cả đội tuyển quốc gia của chúng tôi. Vì thế, nếu chúng tôi thay đổi lịch thi đấu của La Liga theo thói quen xem truyền hình của người châu Á thì sẽ rất có lợi. Chúng tôi luôn ý thức được điều này”, Giám đốc điều hành (CEO) Francisco Roca Perez nói trong chuyến công du đến Singapore.

BTC La Liga quyết "chiến đấu" với Uefa để giành suất thi đấu ở Europa League cho Mallorca.

Bên cạnh đó, Roca Perez còn cho biết Real Madrid và Barcelona sẽ là hai ngọn cờ đầu trong việc giúp La Liga “tấn công” thị trường châu Á, nhưng ông không quên nhấn mạnh đến vai trò của các đội bóng khác như Valencia hay Sevilla trong chiến dịch này.

Cũng nhân đây, CEO của La Liga khẳng định BTC La Liga sẽ “chiến đấu” với Uefa để giành lại quyền tham dự Europa League cho Mallorca, đội vừa bị cấm thi đấu ở châu Âu do khoản nợ 108 triệu USD.

Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn