7 cách phân biệt túi xách hàng hiệu và hàng nhái cực dễ dàng ai cũng cần biết

Kinh tếThứ Hai, 10/07/2017 14:32:00 +07:00

Ngày nay, rất nhiều mẫu túi xách được làm giả hàng hiệu một cách tinh vi để qua mắt người tiêu dùng, do vậy, trước khi mua đồ, bạn cần phải chú ý đến một vài đặc điểm dưới đây để không bị mua nhầm "hàng nhái".

Bạn chú ý đến một chiếc túi xách đặc biệt? Bạn muốn có nó từ rất lâu? Bạn đã tiết kiệm được tiền và cuối cùng, bạn đã sẵn sàng để mua một món hàng thời trang mới.

Nhưng trước khi mua, bạn phải nghĩ đến trường hợp rằng mình có thể bị mua phải một chiếc túi nhái. Điều này giống như việc mua một chiếc xe hơi sang trọng cho nam giới. Bạn phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ và biết tất cả mọi thứ về chiếc túi xách “trong mơ” của bạn.

Dưới đây là một số hướng dẫn ngắn gọn nhưng rất hữu ích để giúp cho bạn phân biệt được đâu là một chiếc túi xách hàng hiệu chính hãng và một chiếc túi "nhái".

Những chi tiết nhỏ

Mỗi sản phẩm được sản xuất bởi bất kỳ nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới nào cũng đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường. Tất cả các khâu phải hoàn hảo, không có bất kỳ sự lỏng lẻo hay một vết lỗi nào.

phan biet hang hieu va hang nhai

 

Tất cả các nhà thiết kế túi chính hãng đều làm bằng tay, vì vậy, nếu người bán cố gắng thuyết phục bạn rằng, đó chỉ là một lỗi của nhà sản xuất thì đừng tin. Không có cái gì gọi là “lỗi của nhà sản xuất” đối với một chiếc túi hàng hiệu thực. 

phan biet hang hieu va hang nhai1

 

Khóa móc, nút và dây kéo

Chú ý đến những vật nhỏ như khoá kim loại, nút, dây kéo và khóa. Chất lượng của chúng phải hoàn hảo, và thông thường tên của hãng sẽ được in trên đó. Đây là dấu hiệu khác biệt về chất lượng và tính xác thực.Ví dụ, mỗi chiếc túi Hermes đều có tem "Hermes Paris made in France" và một con tem khác ở mặt sau của nắp cho biết năm sản xuất và chất liệu của túi. 

phan biet hang hieu va hang nhai2 3

 

Chất liệu của túi

Một thương hiệu nổi tiếng sẽ không sử dụng chất liệu da thô. Họ chỉ sử dụng nguyên liệu tốt, chất lượng cao. Các món đồ bằng da không được có dầu hoặc sờ thấy dính. Một số túi xách của nhà thiết kế rất mềm mại và linh hoạt, nhưng vẫn luôn giữ được form dáng nguyên bản của chúng.

phan biet hang hieu va hang nhai3 4

 

Video: Bí mật thú vị đằng sau những món đồ hàng hiệu của ông Obama

Tên nhãn hiệu

Đôi khi chúng ta có thể chú ý quá nhiều vào các chi tiết và bỏ qua yếu tố chính: Tên của thương hiệu. Một điều bất ngờ là hàng nhái thường in tên nhãn hiệu bằng các phông chữ khác nhau, thậm chí là sai chính tả.  

phan biet hang hieu va hang nhai4 5

 

Số sê-ri

Số sê-ri là một trong những dấu hiệu quan trọng nhất đánh giá tính xác thực của chiếc túi. Nhãn hiệu có số được đóng kín và được gắn vào theo cách đặc biệt, không thể tháo ra hay làm hỏng. Trong khi đó, hàng nhái thường có in nhãn hiệu ngay phía trên bề mặt của chiếc túi.

phan biet hang hieu va hang nhai5 6

 

Bao bì

Hãy nhớ rằng, một chiếc túi xách thiết kế đắt tiền luôn kèm theo bao bì đắt tiền và thường được làm bằng chất liệu có chất lượng tốt nhất. Chiếc túy quý giá của bạn cũng sẽ không có bất kỳ khuyết điểm về màu sắc nào. Tất cả các phụ kiện bổ sung nên được đóng gói như một bộ toàn bộ với túi. Họ không bao giờ được đề nghị thanh toán thêm hoặc như một món quà. 

phan biet hang hieu va hang nhai6 7

 

Các đặc điểm khác biệt

Trước khi ghé thăm các cửa hiệu, hãy cố gắng nghiên cứu một ít về các thuộc tính cụ thể của thương hiệu mà bạn đã chọn. Hãy nhớ rằng, mỗi thương hiệu sẽ có đặc điểm riêng biệt của riêng nó. Ví dụ, một mặt hàng Prada đích thực sẽ không bao giờ sử dụng màu tương phản cho lớp lót so với màu sắc bên ngoài.

phan biet hang hieu va hang nhai8 8

 

Một trong những điều chính bạn nên biết về Prada đó là họ luôn kết hợp màu sắc một cách hoàn hảo giữa tấm lót và chất liệu bên ngoài. Đối với Dior, hãy tìm lớp lót màu đỏ sáng đặc trưng riêng của thương hiệu này.

Quỳnh Chi (Nguồn: Brightside)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn