Kinh hoàng lời kể của nhân chứng vụ bác sỹ bị đâm chết

Thời sựThứ Tư, 17/08/2011 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Người nhà của bệnh nhân đã đe dọa các bác sỹ nếu không cứu được bệnh nhân sẽ giết chết các bác sỹ ở bệnh viện.

(VTC News) - Ngay từ khi vào cấp cứu, người nhà nạn nhân đã dọa, đập phá bệnh viện, nếu không cứu được bệnh nhân thì sẽ đâm chết cán bộ y tế. Sự việc diễn ra ngoài tầm kiểm soát của các bác sỹ đang làm việc tận tâm ở bệnh viện đa khoa Vũ Thư, Thái Bình.

Vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc vừa diễn ra chỉ mới cách đây nhiều giờ đồng, bác sỹ  Ngô Duy Hoàn, một trong những người chứng kiến toàn bộ sự việc diễn ra ở bệnh viện nhớ lại với cái giọng cay xè, mặn chát, vào khoảng 12h đêm 15/8, khoa ngoại bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi) trong tình trạng thở ngáp cá, môi tím, chân tay lạnh, không đo được huyết áp, không bắt được mạch, ngừng tuần hoàn.

 Đêm trực của bác sỹ Giàu không ngờ lại là cái đêm cuối cùng của cuộc đời

Các nhân chứng ở hiện trường cho biết, vào thời điểm đó, người nhà Hùng (trong đó có Nguyễn Xuân Dũng,19 tuổi) đã có thái độ không đúng mực khi liên tục chửi bới, lăng mạ, đe dọa và có hành vi gây rối ở bệnh viện và các bác sỹ.
Một điều dưỡng có mặt ở thời điểm đó cho hay rằng, người nhà của bệnh nhân đã đe dọa các bác sỹ nếu không cứu được bệnh nhân sẽ giết chết các bác sỹ ở bệnh viện.
Tỏ ra quan ngại trước sự việc diễn ra, các y bác sỹ đã gọi bảo vệ và cán bộ công an có mặt vào thời điểm đó ở bệnh viện để đề phòng  tình huống bất trắc có thể xảy ra. 
Khoảng 20 phút sau, nhóm bác sỹ cấp cứu cho bệnh nhân Hùng bước ra khỏi phòng cấp cứu với tâm trạng đau buôn và thông báo về việc anh Hùng đã ‘ra đi’ do bệnh tình quá nặng. 
Trong quá trình cấp cứu các bác sỹ ở bệnh viện đã hết sức chu đáo, tận tình để cứu chữa bệnh nhân. 
Lúc bấy giờ, các bác sỹ cũng đã chuẩn bị tâm lý để trấn an tinh thần cho người nhà bệnh nhân vượt qua cơn đau khổ song không thành.
Đối tượng Dũng bước vào phòng hành chính có 4 cán bộ, nhân viên bệnh viện. 
 Đau lòng với sự việc diễn ra ở bệnh viện

Trong phòng lúc đó có 6 người (gồm 4 người của bệnh viện cùng với Dũng và một người nhà khác của Dũng) khi các cán bộ ở bệnh viện đang giải thích về vụ việc, thì Dũng đã lấy dao thủ sẵn trong người, đâm bác sỹ Hoàn ngồi bên cạnh.
Nhanh như cắt, Bác sỹ Hoàn né người qua một bên, vết thương bằng con dao nhọn đã đâm vào vùng bụng.
Thấy vậy, người nhà của Dũng đã ôm Dũng các y bác sỹ ở trong phòng hành chính đã tháo chạy ra ngoài. Riêng bác sỹ Giàu do không kịp lao ra ngoài nên đã bị đối tượng Dũng cầm dao hạ sát và tử vong sau đó không lâu khi đã thoát ra căn phòng ở một bên.
Nói về sự việc đau lòng diễn ra, ông Nguyễn Văn Tính (bố của hung thủ) buồn không nói nên lời. Nước mắt lăn dài ở đôi gò má ông cho biết, Dũng hiện ở nhà, chưa làm gì, chơi bời với bạn bè. Còn Hùng (anh trai Dũng) hiện đang làm công nhân ở công ty trên địa bàn của tỉnh.

 Ông Tính vẫn chưa hết buồn vì tai ương đến nhà nhanh như thế!

Ở phòng bên, con gái của bác sỹ Giàu cũng đang nằm khóc ngất lên ngất xuống bên thi thể của người cha xấu số. Sự ra đi của bác sỹ Giàu đã khiến nhiều người bàng hoàng và càng trút cơn giận lên đối tượng Dũng. Ngay sau khi gây án, Dũng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Y đã trốn nhờ ở một nhà của người bạn quen chuẩn bị khăn gói lên đường khỏi địa bàn. 
Ngay sau khi biết vụ việc, lãnh đạo Sở y tế tỉnh Thái Bình đã xuống thăm hỏi, động viên tình thần cho gia đình bác sỹ Giàu và những cán bộ nhân viên khác ở bệnh viện.
Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình ngay khi nghe vụ việc đã cử người xuống hiện trường thu thập chứng cứ và nhanh chóng truy bắt được đối tượng Dũng khi y đang trên đường tháo chạy. Cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án, bị can Dũng. Khi tại cơ quan Công an Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Trước đó như VTC News đã thông tin, vào khoảng 12h đêm đến 1h sáng ngày 16/8, ở bệnh viện Đa Khoa Vũ Thư, Thái Bình đối tượng Dũng đã cầm dao đâm chết bác sỹ Phạm Đức Giàu (60 tuổi). Được biết bác sỹ Giàu hiện đang chuẩn bị làm thủ tục nghỉ hưu theo chế độ.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục, điều tra làm rõ.


Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn