Kiatisak lấy đội xuống hạng làm nòng cốt đá giải châu lục

Thể thaoThứ Tư, 16/12/2015 08:27:00 +07:00

Kiatisak đã quyết định làm điều không giống ai khi tin tưởng tuyệt đối vào những học trò đã sát cánh bên mình thời gian qua, bất chấp họ vừa nhận cú sốc lớn.

(VTC News) – Kiatisak đã quyết định làm điều không giống ai khi tin tưởng tuyệt đối vào những học trò đã sát cánh bên mình thời gian qua, bất chấp họ vừa phải nhận cú sốc lớn.

BEC Tero Sasana là CLB có tới 7 cầu thủ được HLV Kiatisak gọi tập trung U23 Thái Lan, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar. 

Cụ thể những nhân tố của BEC Tero Sasana, gồm Chanathip Songkrasin, Peerapat Notchaiya, Tanaboon Kesarat, Tristan Do, Somporn Yos, Adison Promrak và Chenrop Samphaodi. Đây đều là những cái tên quen thuộc đã có thời gian dài làm “lính” của Kiatisak trên tuyển U23 lẫn đội tuyển Thái Lan.

Có điều, những cầu thủ nêu trên vừa phải nhận cú sốc lớn khi đội bóng mà họ đầu quân - BEC Tero Sasana - đã chính thức rơi khỏi Thai Premier League.
Đội hình U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2016
Đội hình U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2016 
Ở 4 vòng đấu cuối của giải đấu cao nhất xứ chùa Vàng mùa giải 2015, BEC Tero Sasana bất bại với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Thậm chí trận cuối cùng, họ còn vùi dập chủ nhà Chiangrai United tới 5-0.

Thế nhưng, những nỗ lực muộn màng đó đã không thể giúp đội bóng do HLV tạm quyền Rangsan Vivatchaichok dẫn dắt trụ lại Thai Premier League mùa sau. BEC Tero Sasana kết thúc 34 vòng đấu với 35 điểm, xếp hạng 16 và chính thức trở lại Hạng Nhất Thái Lan.

Dù rơi vào nghịch cảnh đó nhưng “Zico” Thái vẫn có niềm tin lớn vào những cầu thủ của đội bóng có biệt danh “Rồng lửa”. 

Kiatisak nói: “Tôi không có gì phải giải thích về quyết định của mình. Tôi nghĩ đó là điều bình thường, vẫn xảy ra trong bóng đá. Bạn có nhiều cầu thủ tốt, nhưng không đồng nghĩa lúc nào thành công cũng đến với bạn.

Còn có rất nhiều yếu tố khác tác động đến nữa. BEC Tero Sasana có hệ thống đào tạo trẻ rất tốt và có nhiều cầu thủ tài năng. Tôi rất tiếc khi họ phải xuống hạng. Nhưng tôi cũng tin họ sẽ sớm trở lại thôi!”.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, đội bóng của Kiatisak nằm ở bảng B cùng các đội bóng rất mạnh là U23 Ả Rập Saudi, U23 Nhật Bản và U23 CHDCND Triều Tiên. Đội bóng xứ chùa Vàng sẽ có trận ra quân ngày 13/01 gặp đương kim Á quân của giải là U23 Ả Rập Saudi.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, U23 Thái Lan đã tập trung cách đây 3 tuần. HLV Kiatisak triệu tập 25 cầu thủ lên tuyển và sẽ chỉ loại đi 2 cầu thủ trước giờ đi Qatar. 

Sau 3 tuần tập luyện, cựu thuyền trưởng của HAGL mới chỉ phải đối mặt với 2 ca chấn thương. Điều này khác hoàn toàn với U23 Việt Nam, nơi Miura đã phải trả về 3 cầu thủ mà vẫn còn 4 nhân tố khác chờ hồi phục.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn