"Không vì Đại hội Đảng mà làm việc thụ động, đùn đẩy"

Thời sựThứ Sáu, 09/04/2010 02:26:00 +07:00

(VTC News) - Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp của TP không nên vì sắp tới Đại hội mà làm việc thụ động, đùn đẩy, né tránh.

(VTC News) - Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp của TP phải thực sự nỗ lực, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng và hiệu quả cao nhất; không vì sắp tới Đại hội mà làm việc thụ động, đùn đẩy, né tránh, ảnh hưởng không tốt đến việc hoàn thành nhiệm vụ chung.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị (Ảnh: hanoi.gov.vn) 

Kết luận tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XIV (chiều 8/4), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, nhiệm vụ 9 tháng còn lại của năm 2010 và chặng đường của những năm tiếp theo là hết sức nặng nề, đòi hỏi từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp của TP phải thực sự nỗ lực, cố gắng.

"Hơn lúc nào hết, các đồng chí cán bộ, đảng viên phải thể hiện quyết tâm và tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng và hiệu quả cao nhất; không vì sắp tới Đại hội Đảng mà làm việc thụ động, đùn đẩy, né tránh, ảnh hưởng không tốt đến việc hoàn thành nhiệm vụ chung" - Bí thư Phạm Quang Nghị nói.

Cũng theo ông Nghị, thời gian từ nay tới Đại hội cũng chính là lúc giúp cho các tổ chức đảng có điều kiện nhận xét, đánh giá rõ hơn về bản lĩnh, về năng lực và đạo đức của cán bộ, ai là người luôn vì cái chung và ai là người chỉ lo cho cá nhân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, nhiệm vụ trọng tâm, then chốt hiện nay là TP phải dốc sức tập trung mọi nỗ lực, cố gắng để gấp rút hoàn thành các công việc cho Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ TP và Đại hội lần thứ XI của Đảng. Theo đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô phải nỗ lực vượt bậc thì mới có thể hoàn thành được.

Cũng liên quan đến công tác quản lý trong việc xây dựng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, quy hoạch chung cũng rất cần chỉ ra định hướng và yêu cầu cao đối với công tác quản lý, tổ chức thực hiện quy hoạch - một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng, "Tuy nhiên đây cũng là nhược điểm, yếu kém của bộ máy quản lý và ý thức chấp hành của các đối tượng quản lý", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Theo ông Nghị, quy hoạch chung cần đặc biệt quan tâm vấn đề quy hoạch và phát triển mạng lưới giao thông, vừa là để tháo gỡ tình trạng quá tải, mất cân đối hiện nay và là yếu tố hết sức quan trọng, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP, góp phần vào sự phát triển của đất nước; TP cũng cần quan tâm đúng mức tới vấn đề biến đổi khí hậu, phòng, chống lũ lụt và bảo vệ môi trường của Thủ đô, với việc quy hoạch mạng lưới sông, hồ, vành đai xanh, hành lang xanh...

"Tất cả những vấn đề này có thể được gọi chung là tầm nhìn, là năng lực hoạch định tương lai của chúng ta; phản ảnh ý chí của lãnh đạo và tập hợp được trí tuệ của toàn xã hội" - Ông Nghị nhấn mạnh.


Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn