Không phải thư tuyệt mệnh, mảnh giấy trong phòng nghi phạm xả súng Las Vegas còn tiết lộ điều kinh khủng hơn

Thế giớiChủ Nhật, 08/10/2017 11:24:00 +07:00

Mảnh giấy được tìm thấy gần thi thể Stephen Paddock khi lực lượng phản ứng nhanh ập vào căn phòng nằm ở tầng 32 khách sạn Mandalay Bay hóa ra không phải là thư tuyệt mệnh như giả thiết nhiều người đặt ra trước đó.

Thay vào đó, nghi phạm đã dùng để tính toán về kế hoạch xả súng xuống đám đông tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê nằm ở phía bên kia đường. 

"Tôi có thể thấy trên đó, hắn viết về khoảng cách, độ cao nơi hắn đứng, điểm đến của viên đạn được bắn ra xuống đám đông bên dưới. Hắn viết tất cả các chi tiết này ra giấy và tính toán xem nên đứng ở đâu có thể nhắm trúng mục tiêu từ đó", sĩ quan David Newton thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas cho hay trong một cuộc phỏng vấn với CBS News

photo-1-1507431983104

Tờ ghi chú được tìm thấy cạnh cây bút và cuộn băng keo trong căn phòng nghi phạm thực hiện vụ tấn công.  

Vị sĩ quan này cũng nói thêm rằng việc lực lượng cảnh sát dùng thuốc nổ để phá cửa trước khi ập vào căn phòng cũng như cách họ phát hiện thi thể của nghi phạm cũng như vũ khí với 23 khẩu súng các loại của hắn không khác gì một cảnh tượng trong phim. 

Tuy nhiên, ông Newton cũng khẳng định tờ ghi chú được tìm thấy không nói rõ động cơ khiến nghi phạm gây ra vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, điều mà giới chức Mỹ vẫn chưa thể tìm ra gần 1 tuần sau khi hắn gây án.

Video: Một phụ nữ gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng 

Ít nhất 59 người chết và hơn 500 người bị thương sau khi Paddock xả đạn liên tiếp từ căn phòng nằm ở tầng 32 thuộc khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông khán giả tham dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest hôm 1/10.

Nghi phạm đã tử tự trước khi lực lượng phản ứng nhanh phá cửa ập vào. Bên trong căn phòng, cảnh sát tìm thấy 23 khẩu súng nằm la liệt trên sàn.

Cơ quan điều tra cũng phát hiện thêm 19 khẩu súng, một số thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn cùng nhiều thiết bị điện tử khác tại nhà nghi phạm ở Mesquite, Nevada và 5 khẩu súng tại một ngôi nhà khác của y ở Reno, Nevada. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn