Không dùng facebook, Công Phượng lỡ cơ hội kiếm tiền tỷ

Tương tự các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới, cầu thủ Việt Nam bắt đầu biết cách tăng thu nhập bằng những dòng chia sẻ trạng thái trên mạng xã hội.

Muốn kiếm tiền phải giữ hình ảnh

Chỉ một dòng trạng thái đơn giản, dĩ nhiên phải kèm theo tên sản phẩm, các cầu thủ Việt Nam dễ dàng bỏ túi một số tiền mà nhiều người mơ ước. 
Mạng xã hội tăng thêm thu nhập cho cầu thủ ngôi sao
Mạng xã hội tăng thêm thu nhập cho cầu thủ ngôi sao 
Bởi ở đất nước rất nhiều người hâm mộ bóng đá, các trang cá nhân của cầu thủ như Facebook, Twitter, Instagram... luôn có rất đông người theo dõi mỗi ngày. Chính vì thế các công ty đã tận dụng kênh này để quảng bá sản phẩm của mình. 

Đang mùa Giáng sinh, nhiều công ty muốn giới thiệu sản phẩm nên giới cầu thủ tên tuổi càng dễ kiếm tiền nhờ trang mạng xã hội có nhiều người “like” của mình.

Đọc trang cá nhân của Duy Mạnh với dòng trạng thái: “Là cầu thủ, sau mỗi trận đấu, các cơ bắp thường đau nhức và cần được hỗ trợ rất lớn từ các bác sĩ xoa bóp. Thế nhưng sau vài lần thử nghiệm Mạnh đã có thêm bí quyết cho riêng mình...”, là biết ngay anh vừa có được một hợp đồng quảng cáo béo bở. 

Trong thời điểm U23 Việt Nam tập trung, người hâm mộ đang chú ý đến thầy trò HLV Miura, chính vì thế các công ty cũng chọn lựa các cầu thủ U23 Việt Nam để quảng bá sản phẩm.

Không chỉ Duy Mạnh mà Đức Huy, Tuấn Tài và một vài cầu thủ khác cũng có được những hợp đồng quảng cáo trên trang cá nhân của mình. Nhưng không phải bất cứ facebook cầu thủ nổi tiếng nào cũng có thể kiếm được tiền nhờ mạng xã hội. Bởi các công ty quảng cáo thường lựa chọn đối tượng rất kỹ lưỡng. 

Thường họ chọn các cầu thủ tên tuổi, có hình ảnh đẹp, không dính đến scandal để không bị tác dụng ngược dưới mắt người hâm mộ. Vì thế, có thể hiểu vì sao hậu vệ Mạnh Hùng (SLNA) dù nổi tiếng với những quả đá phạt đẹp, nhưng chưa có được hợp đồng quảng cáo nào, bởi trước đó anh để lại hình ảnh không hay tại vòng loại giải U21 quốc gia Báo Thanh Niên 2015.
Hiện nay, không ai sánh bằng Công Phượng về mặt thu hút
Hiện nay, không ai sánh bằng Công Phượng về mặt thu hút 

Tiếc cho Công Phượng, Ánh Viên

Nói về độ hot của facebook cầu thủ bóng đá Việt Nam hiện tại, rõ ràng không ai có thể sánh bằng Công Phượng. Rất nhiều công ty muốn quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân chính thức của Phượng, bởi sức lan tỏa sẽ rất lớn. Thậm chí nhiều công ty đánh tiếng sẽ chi lớn hơn nhiều lần so với Duy Mạnh, nếu Phượng chia sẻ trạng thái của mình kèm tên sản phẩm của họ, nhưng Phượng lắc đầu.

Không phải cầu thủ của HAGL không quan tâm đến tiền mà bởi vì anh đã đóng các tài khoản cá nhân của mình trên Facebook, Instagram vì những rắc rối gặp phải do anh quá nổi tiếng. Phượng cho biết mạng xã hội khiến anh mất quá nhiều thời gian, vì thế anh đã không còn sử dụng nữa.

Nói vậy, chứ hiện tại Phượng cũng đang có tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để liên lạc với người thân và bạn bè của anh. Tuy nhiên, trang cá nhân của Phượng mang bí danh khác và chỉ có những người rất thân mà anh hay liên lạc mới biết được.

Ngoài giới bóng đá, Ánh Viên cũng là một nhân vật được nhiều người Việt Nam biết đến và dĩ nhiên tên tuổi của cô cũng là đích nhắm của các công ty quảng cáo. Thế nhưng Ánh Viên lại... nói không với công nghệ. Viên chưa từng lập tài khoản cá nhân nào trên mạng xã hội cho riêng mình. Ông Đặng Anh Tuấn - HLV của Ánh Viên muốn cô học trò của mình tập trung toàn lực để nâng cao thành tích nên quản Viên rất chặt.

Nhưng biết đâu, chỉ sau một hai năm nữa, cả Công Phượng và Ánh Viên sẽ lập tài khoản để giao lưu với người hâm mộ và để kiếm thêm tiền, bởi họ không dại gì bỏ qua nguồn lợi khổng lồ này.

Ngoài ra, các ngôi sao như Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Lý Hoàng Nam (quần vợt)... cũng có thể kiếm tiền từ mạng xã hội nếu biết cách chăm chút cho “ngôi nhà ảo” của mình.

Nguồn: iHay
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC