Không để ý micro, Thủ tướng Anh chê khách mời tham nhũng

Thế giớiThứ Năm, 12/05/2016 08:10:00 +07:00

Do không để ý chiếc micro vẫn còn bật, Thủ tướng Anh vô tư đưa ra những nhận xét gay gắt về một số quốc gia trên thế giới.

(VTC News) - Do không để ý chiếc micro vẫn còn bật, Thủ tướng Anh vô tư đưa ra những nhận xét gay gắt về một số quốc gia trên thế giới.

Trong cuộc hội kiến với Nữ hoàng Elizabeth II tại điện Buckingham, vì không để ý chiếc microphone vẫn đang hoạt động, ông David Cameron lên tiếng đánh giá Nigeria và Afghanistan 'là 2 quốc gia tham nhũng nhất thế giới'.

Thủ tướng Anh sơ ý nói khách mời tham nhũng

“Chúng tôi đã có buổi họp nội các rất thành công vào sáng nay nhằm thảo luận về hội nghị thượng đỉnh chống tham nhũng sắp tới. Đại biểu Nigeria sẽ đến, mà trên thực tế thì đến Anh sẽ có cả các nhà lãnh đạo của một số nước tham nhũng không tưởng tượng nổi", ông Cameron nói với nữ hoàng Anh.

Trước nhận xét không mấy thiện chí này về mức độ tham nhũng ở nước mình, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari tỏ ra bối rối và sốc. 

Tuy nhiên ông Buhari cũng vẫn chữa cháy rằng phát ngôn đó của Thủ tướng Anh là do ấn tượng cũ không mấy tốt đẹp về Nigeria thời kỳ trước khi ông lên nắm quyền.

Có lẽ ông Cameroon sẽ có rất nhiều lời để nói và rất nhiều việc để làm khi đón tiếp lãnh đạo của hai quốc gia này trong cuộc họp về chống tham nhũng do Anh được tổ chức sắp tới. 

Song Hy
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn