“Không bao giờ chấp nhận hành vi bạo hành trẻ em”

Thời sựThứ Sáu, 12/11/2010 07:29:00 +07:00

(VTC News) – “Quan điểm của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh Đồng Nai là không bao giờ chấp nhận các hành vi bạo hành với trẻ em. Nếu sai phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó".

(VTC News) – “Quan điểm của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh Đồng Nai là không bao giờ chấp nhận các hành vi bạo hành với trẻ em. Nếu sai phạm tới đâu, sẽ xử lý cương quyết tới đó…”

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tỉnh Đồng Nai Bùi Thị Bích Thủy đã nhấn mạnh như trên tại buổi họp báo do Tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức vào ngày 11/11. Cùng dự có Chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Phước Lộc, cùng với các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Khẳng định của bà Thủy cho biết: “Quan điểm của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh Đồng Nai là không bao giờ chấp nhận các hành vi bạo hành với trẻ em. Nếu sai phạm tới đâu, sẽ xử lý cương quyết tới đó, không bao che nếu cô Lan có các sai phạm…”

Ngay sau khi biết được thông tin, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai cùng với lãnh đạo Hội LHTN tỉnh Đồng Nai đã quyết định đình chỉ công tác cô Lê Thị Thanh Lan trong vòng 1 tháng, kể từ ngày hôm nay để tiến hành chờ kết luận điều tra. Cô Lan cũng đã có bản tường trình với cấp lãnh đạo của mình, và cả với cơ quan điều tra của Đồng Nai để làm rõ một số các chi tiết có liên quan.

Đã rất nhiều lần, các em đang sinh sống tại Nhà mở Đồng Nai được cô Lan cho đi ăn các loại hải sản, món ngon. 

Cũng theo bà Thủy cho biết, ngay sau khi biết tin 4 đứa trẻ trốn khỏi Nhà mở tỉnh Đồng Nai, thường vụ Tỉnh Đoàn đã tích cực tìm kiếm các em, phối hợp ngay với các cơ quan chức năng của TP.HCM và tỉnh Đồng Nai chăm sóc các em tại BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM), Trung tâm Hỗ trợ XH TP.HCM để các em dần ổn định về mặt sức khỏe, tâm lý và tinh thần không bị hoang mang.

Hướng xử lý vụ việc này trong thời gian sắp tới của cơ quan này là sẽ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra của TP Biên Hòa cũng như Công an tỉnh Đồng Nai, để cùng nhau sớm đưa câu trả lời thỏa đáng nhất cho dư luận.

“Cùng lúc cũng cần phải tiến hành ngay việc giám định Y khoa, xác định tỷ lệ thương tích của các cháu. Từ đó mới có thể kết luận rằng vết thương nào mới, vết thương nào cũ và có hướng xử lý cụ thể” – bà Thủy cho biết thêm.

Qua sự việc đáng tiếc này xảy ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai cùng Hội LHTN tỉnh sẽ tổ chức họp, nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác điều hành, quản lý Nhà mở trong thời gian vừa qua, cũng như hướng hoạt động của Nhà mở trong thời gian sắp tới.

Hiện Nhà mở đã tạm thời được giao cho Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên của Tỉnh Đoàn quản lý, cho đến khi có thông báo mới của các cơ quan chức năng.

Ngay sau buổi họp, VTC News đã có cuộc tiếp xúc với em Nguyễn Văn Quyết (SN 1996). Em Quyết chính là người đã được rủ rê bỏ trốn cùng với 4 em đã tố bị cô giáo Lan hành hạ dã man.

Em Quyết thật thà cho biết: Vào đêm ngày 7/11, em Nguyễn Văn Bé Hai (SN 1997) có rủ toàn bộ các em trong Nhà mở (em Quyết, em Khoa, em Huy, em Trung) rằng sáng sớm ngày 8/11 sẽ cùng nhau thực hiện một cuộc “đào tẩu” khỏi Nhà mở này. Tuy nhiên, em Quyết thông báo với các bạn rằng mình sẽ đi sau, còn “các bạn cứ đi trước”.

Em Nguyễn Văn Quyết đang kể lại cuộc "đào tẩu" của nhóm trẻ ở Nhà mở Đồng Nai hôm 8/11. 

Sau khi ngủ được một lát, rạng sáng 8/11, sau khi các bạn của mình đã đi được một thời gian thì Quyết cũng bỏ trốn. Tuy nhiên, trong quá trình này Quyết đã không thể đi xa được do đi chậm, bị phát hiện nên bắt giữ lại, đưa về Nhà mở.

Về những vết thương trên các người bạn của mình, Quyết khẳng định với chúng tôi rằng không hề do cô giáo Lan bạo hành các em. Mà ngược lại, Quyết cho rằng cô Lan còn rất quan tâm, thương yêu và đối xử tốt với các em, cho các em ăn uống, vui chơi, học hành đầy đủ.

Ngừng trong giây lát, Quyết nghĩ rằng rất có thể những vết thương bầm tím trên mặt, trên bộ phận sinh dục của hai em Khoa, Huy hay Trung là do em Bé Hai đánh. Vì khá nhiều lần, Quyết tận mắt chứng kiến Bé Hai đánh 3 em nhỏ này.

Khi chúng tôi hỏi rằng tại sao không báo cho cô Lan biết, Quyết trả lời là “do cô Lan bận nhiều việc quá, dần dần rồi con cũng quên luôn”. Khi chúng tôi nêu lên vấn đề rằng trước đây cô Lan đã từng đánh hành hạ em hay chưa? Không cần suy nghĩ lâu, Quyết trả lời ngay: “Lúc trước, cách đây khoảng hơn 2 năm, cô Lan đã từng đánh con, không nặng nhưng vì những lần đó con làm bài không xong hay làm hỏng việc. Về sau này thì hết rồi”.

Cũng trong chiều hôm nay (11/11), CQ CSĐT – Công an TP Biên Hòa và Viện KSND TP này đã có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ XH TP.HCM tiến hành lấy lời khai của 4 em trong vụ việc nói trên. Theo một cán bộ điều tra của TP Biên Hòa thì vụ việc sẽ sớm được làm sáng tỏ, sau khi Cơ quan Công an chính thức vào cuộc.

Việt Dũng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Bình luận
vtcnews.vn