Khối u nặng hơn 100 kg làm biến dạng con người

Sức khỏeThứ Năm, 03/07/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Các bác sỹ Trung Quốc đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng hơn 100 kg trên người một bệnh nhân.

(VTC News) - Các bác sỹ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đang chuẩn bị các bước cho ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng hơn 100 kg trên người một bệnh nhân.


Ca phẫu thuật dự kiến diễn ra trong tuần này. Được biết, khối u khổng lồ có chiều dài 1,2 mét nằm ở phần eo của bệnh nhân tên Yang Jianbin, 30 tuổi, người đã sống chung với khối u này từ khi còn nhỏ.
Hiện bệnh nhân đang được cung cấp đến 2 giường bệnh và được theo dõi tại bệnh viện 304 trong thời gian chờ phẫu thuật.
"Gia đình chúng tôi đã kiểm tra trọng lượng một vài ngày gần đây của con trai, cháu nặng khoảng 150 kg bao gồm khối u", cha của anh Yang nói với báo chí.
Khối u khổng lồ ở phần eo của bệnh nhân 

Các kết quả y tế cho thấy anh Yang đang bị u sợi thần kinh, một chứng bệnh về gen khiến cơ thể phát triển bất thường và làm tăng sự phát triển của các mô tế bào.
Anh Yang được phát hiện mắc khối u lần đầu tiên khi đang học cấp 1 ở tỉnh Sơn Tây. Tuy nhiên, gia đình anh vào lúc đấy không để ý đến vấn đề này cho tới khi khối u càng ngày càng to.
Trước đó, bệnh nhân này cũng đã trải qua một ca điều trị ngăn khối u nhưng các bác sỹ thất bại trong việc cắt bỏ nó.
Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, khối u bỗng to bất thường và khiến anh Yang không thể vận động được.
"Tôi chỉ có thể nằm hoặc ngồi và không làm được bất cứ việc gì. Cha mẹ tôi phải làm tất cả, tôi chỉ ngồi im trong vô dụng", nam bệnh nhân chia sẻ.
Theo báo chí Trung Quốc, chi phí cho ca phẫu thuật sắp tới của anh Yang ước tính 500.000 nhân dân tệ (tương đương 80.000 USD).


Hùng Phú
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn