Khởi tố nhóm chuyên rút trộm hóa chất

Pháp luậtThứ Hai, 02/05/2011 01:01:00 +07:00

(VTC News) – Do đã có sự quen biết trong lần giao hàng trước, Văn Cường và Phú Thái đã cùng móc nối với nhân viên kho Công ty Synthomer để rút trộm hóa chất...

(VTC News) – Do đã có sự quen biết trong những lần giao hàng trước, Văn Cường và Phú Thái đã cùng móc nối với nhân viên kho Công ty Synthomer để rút trộm hóa chất trong xe bồn.

Cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An, Bình Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với Hoàng Văn Giang (28 tuổi, ngụ ở Lạng Sơn), Hồ Văn Cường (51 tuổi), Hoàng Phú Thái (26 tuổi) và Lưu Linh (SN 1968, cùng ngụ ở Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, do đã có sự quen biết trong những lần giao hàng trước, Văn Cường, Phú Thái và Lưu Linh (tài xế của Công ty vận tải Quốc Huy) đã móc nối với Giang (nhân viên kho Công ty Synthomer tại KCN Sóng Thần), tổ chức rút trộm hóa chất dạng lỏng trong xe bồn khi vận chuyển. Sau đó, bọn chúng đem ra ngoài bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngày 14/4, Cường được Công ty Quốc Huy giao chở hóa chất dạng lỏng từ Công ty hóa dầu Vạn An đến Synthomer. Khi đã nhận hàng tại Vạn An, Lưu Linh và Giang gọi cho Cường và Thái trộm ít hóa chất từ trên xe và hai đối tượng này đã đồng ý tiếp tay.

Khi xe chạy tới bãi đất trống ở phía sau Công ty Vân Trúc (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) để cân lại xe trước khi vào Synthomer giao hàng, Cường và Thái gặp 6 người bạn của Lưu Linh nói là có hóa chất dạng lỏng muốn bán.

Cả bọn sau đó tiến hành rút bớt hóa chất từ trên xe bồn ra được 11 thùng phuy và trả cho Cường, Thái được 11 triệu đồng. Số hóa chất còn lại trên xe sau đó tiếp tục được chở váo Synthomer giao hàng, làm thủ tục nhập kho đúng trình tự như bình thường.

Do nghi ngờ lượng hóa chất trên thực tế, lãnh đạo Synthomer đã cho nhân viên kiểm tra thì phát hiện rằng lượng hóa chất bị thiếu lên đến hơn 2.100 kg. Vụ việc lập tức báo cho Công an KCN Sóng Thần phối hợp cùng cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An điều tra. Nhân viên nhập kho Hoàng Văn Giang đã bị mời lên làm rõ vụ việc.

Sau khi sử dụng những biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, cuối cùng Giang cũng đã phải thừa nhận thủ đoạn ăn trộm hóa chất cùng với đồng bọn. Ngoài ra, trước đó bọn chúng còn chiếm đoạt thêm 10 thùng hóa chất khác, bán được 5 triệu đồng để cùng nhau tiêu xài. Chiếc xe bồn là phương tiện mà bọn chúng sử dụng để gây án cũng bị tịch thu.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, truy xét các đối tượng còn lại trong băng nhóm này.

P.T

Bình luận
vtcnews.vn