Khởi tố 4 nhân viên trộm cắp của Jetstar Pacific

Pháp luậtThứ Sáu, 29/10/2010 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Viện KSND quận Tân Bình ngày 28/10 đã có quyết định khởi tố 4 nhân viên bốc xếp hành lí của Jetstar Pacific vì hành vi "trộm cắp tài sản".

(VTC News) – Viện KSND quận Tân Bình ngày 28/10 đã chính thức có quyết định khởi tố 4 nhân viên bốc xếp hành lí của Jetstar Pacific Airlines với hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo đó, 4 nhân viên bốc xếp của Jetstar Pacific Airlines gồm: Phạm Thế Huynh (SN 1988, tạm trú ở quận Tân Bình), Đỗ Hữu Độ (SN 1980, ngụ ở Hà Nội), Lê Quang Hạnh (SN 1981, quê ở Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Xuân (SN 1988, quê ở Vĩnh Phúc) đã được CQ CSĐT quận Tân Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định tạm giam với tội “trộm cắp tài sản” của hành khách đi máy bay.

Trước đó, ngày 21/10 vừa qua, ông T.M.K (50 tuổi, ngụ ở quận Tân Phú) là hành khách của Jetstar Pacific Airlines trên chuyến bay BL 513 từ TP Hải Phòng vào TP.HCM. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, về nhà thì ông phát hiện vali hành lí của ông đã bị rạch. Bên trong, theo khai báo của ông là mất 3,7 triệu đồng, 7 chỉ vàng bao gồm 2 nhẫn, 1 lắc, 1 kiềng. Hành khách K đã tiến hành trình báo ngay với cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện Huynh đang giấu một số tiền và vàng ngay trong người. Đối tượng này đã khai khi thấy vali kéo của ông K không khóa, đã mở ra xem thấy số lượng lớn tài sản có giá trị, nên đã nảy sinh lòng tham.

Sau đó, Huynh bàn với Hạnh lấy cắp số tài sản nói trên để chia nhau xài. Khi lấy tài sản của khách xong, Huynh giấu tiền, nhẫn, lắc vàng của ông K, còn chiếc kiềng được Hạnh giấu ở phía dưới khoang hành lí. Cùng lúc đó, Độ đi tới thì được Huynh chỉ cho Độ chỗ để giấu chiếc kiềng làm bằng vàng này. Lấy được, Độ lại giao cho Xuân đem đi giấu trong nhà vệ sinh chiếc kiềng này.

Lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng thu hồi được số tang vật của vụ trộm nói trên, và bàn giao các đối tượng cho Công an quận Tân Bình tiến hành lập hồ sơ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn