Khởi tố 3 tiểu thương lập rào, chặn xe vào chợ

Pháp luậtThứ Tư, 30/12/2015 08:07:00 +07:00

Công an đã tạm giữ hình sự ba đối tượng đều là tiểu thương ở chợ Phú Hậu (Thừa Thiên - Huế)về hành vi gây rối trật tự xã hội.

(VTC News) - Công an đã tạm giữ hình sự ba đối tượng đều là tiểu thương ở chợ Phú Hậu (Thừa Thiên - Huế) về hành vi gây rối trật tự xã hội.

Ngày 29/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Huế cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng vừa xảy ra ở chợ Phú Hậu (phường Phú Hậu, Thành phố Huế).
Tiểu tương đứng trước cổng UBND phường la ó để phán đối gây mất trật tự xã hội.
Tiểu tương đứng trước cổng UBND phường la ó để phán đối gây mất trật tự xã hội.
Sau khi triệu tập 9 tiểu thương có liên quan đến vụ gây rối, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự ba đối tượng đều là tiểu thương ở chợ Phú Hậu gồm: Lê Thị Hồng (36 tuổi, trú khu định cư Bãi Dâu, P.Phú Hậu), Hà Thị Mỹ Tiên (32 tuổi, trú đường Đào Tấn, P.Trường An) và Dương Thị Mỹ Linh (28 tuổi, trú tổ 16, khu vực 6, P.Hương Sơ, cùng TP Huế). Sáu người còn lại đã được cho tại ngoại.

Trước đó VTC News đã từng phản ánh tình trạng nhiều tiểu thương đã kéo đến trước ủy ban phường Phú Hậu, liên tục la hét để phản đối việc phường này quyết định di dời chợ Phú Hậu cũ sang chợ mới.

Tuy nhiên, dù chính quyền đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm bảo vệ lợi ích cho các hộ kinh doanh nhưng một nhóm tiểu thương không đồng ý vì lý do phải đóng tiền thuê lô cao. Sau đó, nhóm người này đã có những hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 0h ngày 27/12, các đối tượng trên đã ra đường Nguyễn Gia Thiều (đoạn trước chợ Phú Hậu cũ) chặn đường, không cho các xe hàng hóa đưa hàng vào bán ở chợ mới và buộc số xe này phải vào chợ cũ để bán.

Một số đối tượng đã dùng kìm cắt hàng rào để tập kết hàng vào chợ cũ, đồng thời kích động nhiều người khác không vào chợ mới buôn bán.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, nhóm người này đã dùng nhiều vật dụng lập một hàng rào ngang giữa đường Nguyễn Gia Thiều không cho các xe tải đến tập kết hàng hóa vào chợ mới, gây cản trở giao thông trên tuyến đường vành đai.

Video: Xe ba gác xoay điên cuồng trong chợ

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn