Khoan giếng thứ hai, luồng khí lại bốc cháy dữ dội

Thời sựThứ Hai, 09/04/2012 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi khoan giếng thứ nhất phát hiện túi khí metal, ông Cảnh khoan giếng thứ 2 và đốt vẫn cháy, ngọn lửa cháy lớn hơn và cao gần 1m.

(VTC News) - Sau khi khoan giếng thứ nhất phát hiện túi khí metan, ông Cảnh khoan giếng thứ 2 và đốt vẫn cháy, ngọn lửa cháy lớn hơn và cao gần 1m. 

Ngày 8/4, chúng tôi có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Cảnh (thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) khi ông vừa khoan xong giếng thứ hai.
Lỗ khoan thứ hai cách lỗ khoan thứ nhất khoảng 10m, có độ sâu 27m. Khi khoan xong, miệng ống cũng xuất hiện khí thoát ra và đốt cũng cháy như lỗ khoan thứ nhất. 
"Ngọn lửa cao gần 1m, tức là ngọn lửa cao hơn và cháy mạnh hơn so với lửa cháy từ mũi khoan trước", ông Nguyễn Lâm, thợ khoan hai giếng trên cho biết. 

Lửa từ mũi ống mũi khoan thứ hai cháy lớn hơn so với mũi
khoan thứ nhất 

Theo quan sát, khi có gió to ngọn lửa vẫn không tắt, lửa cháy nhưng thỉnh thoảng xuất hiện các dòng nước thoát ra từ miệng ống. 
Trước đó, như VTC News đã đưa tin, ngày 4/4, trong khi khoan giếng để sử dụng, khi khoan khoảng 25,5 m thấy xuất hiện nước, sau đó thấy khí thoát ra từ miệng ống, khi đốt, lửa đã bốc cháy. 
Thấy sự việc lạ, người dân đã báo chính quyền địa phương. Sau đó sở Khoa học Công nghệ tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khảo sát và kết luận sơ bộ ban đầu là do khu vực trên trước kia là vùng đầm lầy nên sinh khí metan, vị trí khoan có túi khí. 
Đến tối 8/4, khi chúng tôi có mặt tại nhà ông Cảnh thì ngọn lửa từ lỗ khoan giếng thứ nhất vẫn đang cháy và không tắt. 
Hiện tại, quá trình khảo sát vẫn đang được tiến hành. 
Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn