'Khó có thể chấp nhận khi người tử tế sợ bọn bất lương'

Thời sựThứ Bảy, 20/02/2016 10:03:00 +07:00

Trước hết, với tư cách một người dân, tôi có lời khen ngợi tới Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng rằng ông đã ra mắt người dân thành phố bằng một món quà rất ý ng

Nhân dân mong lãnh đạo TP.HCM tập hợp được những người giỏi để thực hiện những bài toán lớn như ngập nước, kẹt xe và một chiến lược biến TP trở thành trung tâm tài chính.
Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa - Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM:
Trước hết, với tư cách một người dân, tôi có lời khen ngợi tới Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng rằng ông đã ra mắt người dân thành phố bằng một món quà rất ý nghĩa: chỉ đạo sau 3 tháng phải kéo giảm tội phạm xuống.
Với người dân, thành phố có thể chưa giàu có, đời sống còn khó khăn nhưng cuộc sống an lành là một nhu cầu tối quan trọng và cần thiết nhất như không khí để thở, nước để uống.
Thật khó có thể chấp nhận khi người tử tế sợ bọn bất lương, đi du lịch mấy ngày tết bị đạo chích vơ vét sạch…
 Kẹt xe khủng khiếp trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.HCM trong cơn mưa trắng trời chiều 15/9/2015 - Ảnh: Hữu Khoa

Trước nay chúng ta chỉ hô hào cố gắng, tích cực, nỗ lực, nhưng lần này Bí thư Thành ủy ra thời hạn 3 tháng cho thấy một sự quyết liệt của lãnh đạo TP nói chung và cũng phản ánh rõ rệt “phong cách ông Thăng” trong công việc, không chỉ đạo chung chung, không giao nhiệm vụ định hướng.
Ba tháng, một thời gian không ngắn, đủ cho ngành công an TP hoàn thành chỉ tiêu kéo giảm này, tôi tin chắc với một lực lượng hùng hậu, được đào tạo chuyên nghiệp, được trang bị kỹ thuật tốt, có năng lực tài chính, có quyền trong luật định, được nhân dân ủng hộ sẽ không chỉ kéo giảm rõ rệt sau 3 thàng mà còn triệt hạ bọn tội phạm, mang lại đời sống yên lành cho nhân dân, môi trường bình an cho nhà đầu tư, cho khách du lịch.
Nếu cơ quan công quyền đồng lòng kiên quyết, thẳng tay, không khoan nhượng với tiêu cực (bọn lưu manh, kẻ tham nhũng) thì chắc chắn TP sẽ phát triển rất tốt.
Việc ông Bí thư Thành ủy chỉ đạo ngay việc làm nhà cho má Phạm Thị Tư có chồng và con là liệt sĩ đã xuống cấp trầm trọng trong chuyến thăm huyện Củ Chi sáng 18/2 cũng cho thấy hình ảnh một vị bí thư  “hành động”, luôn biết bắt đầu từ những quyết định cụ thể, có thời hạn.
Nhân dân TP.HCM có quyền và có cơ sở đặt niềm tin ông lái con tàu thành phố đi nhanh hơn, nhưng cùng với “hành động nhanh, quyết đoán” thì nhân dân cũng mong ông tập hợp xung quanh mình được những người giỏi để thực hiện những bài toán lớn hơn như ngập nước, kẹt xe và một chiến lược biến TP trở thành trung tâm tài chính, miền đất văn minh và nơi mà mọi người ai cũng muốn đến thăm thú và sinh sống.


Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn