Khi Sao Việt nói về Cô dâu 8 tuổi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 28/07/2015 11:06:00 +07:00

'Slow motion', '2000 tập' là những từ khóa được tìm nhiều nhất khi nói đến Cô dâu 8 tuổi. Được chiếu vào ‘khung giờ của những bà nội trợ’.

(VTC News) -  Được chiếu vào ‘khung giờ của những bà nội trợ’, tác phẩm đình đám của điện ảnh Ấn Độ đang 'gây bão' khi ‘càng chiếu càng hot’.

Trong khi các bạn trẻ liên tục thực hiện ảnh chế, clip chế về độ dài và hiệu ứng slow motion của Cô dâu 8 tuổi thì Sao Việt, những người trực tiếp làm nghệ thuật cũng có những quan điểm khác nhau khi nói về bộ phim.
 
Sao Việt cảm nhận về độ dài gần 2000 tập của Cô dâu 8 tuổi

Ca sĩ Lâm Chi Khanh đưa ra quan điểm của mình: ‘Theo tôi một bộ phim đến 2000 tập là quá dài. Phim có hay thế nào, nội dung hấp dẫn đến đâu thì khán giả cũng chỉ theo dõi thời gian đầu.

Bởi mỗi người đều có việc phải làm, không ai có thời gian để theo dõi một bô phim có thời lượng dài đến vậy’
.
lâm chi khanh
Nam ca sĩ Tăng Ngọc Tuyền cùng quan điểm: ‘Tôi thấy nội dung phim khá dài dòng, khiến người xem mệt mỏi’. Diễn viên Thiện Tâm cho rằng: ‘Thật ra về thông tin của bộ phim này hầu hết mọi người không ai quan tâm. Phim thành công như một trào lưu vậy, nhưng nếu quá dài, khán giả sẽ ngán’.

MC Minh Toàn nhận định: ‘Với tôi, giải trí là tốt, nhưng tốt nhất là có được cái gì bổ ích sau khi xem. Còn nếu chỉ là giải trí đơn thuần thì nên coi ngắn ngắn để dành thời gian làm việc khác’.
sao việt
Diễn viên lồng tiếng Đạt Phi có cái nhìn khác: ‘Tôi nghĩ chúng ta khoan nói đến độ dài của Cô dâu 8 tuổi, mà hãy nói tới việc bộ phim này đã lôi cuốn người xem như thế nào’.

MC Phương Hiếu lý giải rõ hơn: ‘Cô dâu 8 tuổi dài gần 2000 tập cũng là hợp lý, bởi nó còn phụ thuộc vào ý đồ và sự chủ động của đạo diễn. Ví dụ như tình tiết phim, kết câu, nội dung và các cảnh quay nữa’.
sao việt
MC Thảo Lê thì vui vẻ cho biết: ‘Tôi nghĩ cũng bình thường mà. Trước đây cũng có những bộ phim truyền hình dài cả mấy trăm tập rồi, giờ có nhiều tập hơn nữa cũng đâu có sao. Quan trọng là nội dung và thu hút được khán giả xem đài’.
thảo lê
Từ đâu Cô dâu 8 tuổi lại có sức hút với khán giả Việt đến vậy?

Nói đến sự thành công của Cô dâu 8 tuổi khi lên sóng tại Việt Nam, diễn viên lồng tiếng Đạt Phi cho rằng: ‘Sức hút của phim nằm ở nội dung mới lạ, từ một nền văn hoá lâu đời đó là Ấn Độ. Hơn nữa, phim đã lấy được nước mắt và sự đồng cảm từ khán giả’.
mc
Trong khi MC Thảo Lê ngắn gọn: ‘Chắc là đánh trúng tâm lý các bà nội trợ’, thì chuyên gia trang điểm Trọng Nguyễn đánh giá cao sự gần gũi về mặt nội dung: ‘Phim thu hút các bà nội trợ bởi vì nội dung gần gũi với cuộc sống, nhất là dàn diễn viên đẹp và diễn xuất tốt’. 
minh toàn
MC Minh Toàn cho rằng thành công của phim là đã đánh trúng vào tâm lý khán giả: ‘Tôi nghĩ, bộ phim này tìm ra 1 hướng làm phim mà trước đây chưa ai làm.

Nó đánh vào tâm lý hiếu kỳ của khán giả, muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nói chung là coi chậm mà ko chậm, đều có nút thắt của nó. Nên thu hút được lượng lớn khán giả’.
sao việt
Không nói về nội dung phim, ca sĩ Tăng Ngọc Tuyền cho rằng bộ phim có lượng lớn khán giả theo dõi như vậy bởi vì 'được chiếu vào đúng khung giờ của những người đang nghỉ ngơi ở nhà' và ‘lướt tivi’, xem phim cũng là một cách để ‘giết’ thời gian.

Nhưng nam ca sĩ cũng nhấn mạnh: ‘Đối với những người bận rộn và quan tâm tới những tác phẩm điện ảnh đẳng cấp thì sự lê thê của phim là một hình thức tra tấn tinh thần’.
sao việt
Cũng không đánh giá cao nội dung phim nhưng nam diễn viên Thiện Tâm vẫn dành lời khen cho dàn diễn viên, đó là yếu tố làm nên sức hút của phim:

Tôi đánh giá cao diễn xuất của diễn viên, có thể căn bản diễn viên diễn tốt, nhập tâm, chạm đến cảm xúc nên thu hút người xem’.
sao việt
Ca sĩ Lâm Chi Khanh thì nói vui: ‘Chính vì phim này 2000 tập nên mới được khán giả chú ý đó’. Nữ ca sĩ cũng cho rằng sức hấp dẫn của phim sẽ giảm nếu kéo dài đến hơn ngàn tập và nếu đến ngàn tập mà phim vẫn ‘hot’ thì Cô dâu 8 tuổi phải được xem là ‘bộ phim đình đám nhất thế giới’.

Hiệu ứng slow motion cho từng biểu cảm nhân vật

Nam ca sĩ - diễn viên Gia Lâm cho rằng không nên lạm dụng quá nhiều hiệu ứng slow motion bởi lúc đầu tạo được kịch tính nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại đến hơn ngàn tập ‘sẽ dẫn đến nhàm chán và sến, thậm chí sẽ làm khán giả khó chịu’.

Với kinh nghiệm nhiều năm diễn xuất, Gia Lâm đưa ra ý kiến: ‘Nên sử dụng slow motion vào những lúc cần thiết để biểu đạt và nhấn mạnh một điều gì đó, nên trung hoà vì cái gì nhiều quá cũng không tốt’.
sao việt
Diễn viên Thiện Tâm đồng quan điểm: ‘Tôi không đánh giá cao cách sử dụng Slow motion cho từng biểu cảm của nhân vật, làm vậy vừa mất thời gian, vừa làm cho tình tiết phim bị chậm lại’.

Đối với dàn diễn viên thì anh nhận xét: ‘Diễn viên khi diễn là phải nói về cảm xúc chứ đâu phải cứ sử dụng hiệu ứng quay chậm làm đi làm lại như vậy.

Theo tôi chỉ nên slow motion một vài khoảnh khắc sẽ đẹp và hay hơn là lúc nào cũng làm, như vậy vô tình sẽ làm mất hết cảm xúc của diễn viên’.
MC Minh Toàn thì nghĩ khác, anh cho rằng slow motion được sử dụng trong phim là có nguyên do của nó: ‘Cách làm phim slow motion này nó tạo kịch tính và biểu cảm nhân vật rõ ràng.

Nó có khán giả, chứng tỏ hiệu ứng này ăn khách’.
Nam MC chốt lại: ‘Phim phải có người xem thì mới phát sóng cả ngàn tập được’.
sao việt
Khi nói về những clip chế do các bạn trẻ thực hiện, diễn viên lồng tiếng Đạt Phi đưa ra quan điểm:‘Hiện nay thấy báo chí rầm rộ và các bạn trẻ quay clip chế nhạo về độ dài của phim, cho rằng nó quá dài, lê thê thậm chí là chỉ phục vụ cho tầng lớp bình dân, nhưng trên thực thế.đa số khán giả ‘trung thành’ với chiếc tivi để xem phim truyền hình phần lớn là những bà nội trợ, những người thuộc lớp bình dân. Mỗi người đều có sở thích riêng của mình, không thể nào chúng ta áp đặt sở thích lên người khác được’. 
sao việt
Khi được hỏi đã từng xem hay có ý định sẽ theo dõi bộ phim này thì đa số các Sao đều trả lời là ‘Không’. Bởi lẽ do đặc thù ngành nghề, quỹ thời gian dành cho công việc lớn nên các Sao không có nhiều thời gian để giải trí cho một bộ phim đến gần 2000 tập.

MC Phương Hiếu cho rằng mình không thích xem phim dài tập, còn nam diễn viên Thiện Tâm khẳng định chắc chắn sẽ không xem và MC Minh Toàn thì nói vui ‘không xem đâu, coi thì hết giờ làm, nó đến ngàn tập’.

Theo diễn viên lồng tiếng Đạt Phi thì các kênh truyền hình hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều để khán giả chọn lựa, hơn nữa không phải đài nào cũng chiếu phim Ấn Độ và khán giả thì vẫn chọn 'Cô dâu 8 tuổi' để xem.

Nên mặc dù ‘chê’, ‘chán’, nhưng không phủ nhận bộ phim vẫn thu hút lượng lớn khán giả. Anh nhận định: 
‘Điện ảnh Ấn cũng là 1 nền điện ảnh tầm cỡ của Châu Á và thậm chí cũng thuộc tầm thế giới’.

Từ góc nhìn của những người làm nghệ thuật khi nói về Cô dâu 8 tuổi sẽ có những quan điểm khác nhau. Từ nhận định của các Sao, tuy còn nhiều cái ‘chưa được’, thậm chí 'không cần thiết' nhưng cái ‘được’ nhất của phim đánh trúng tâm lý của người xem, bởi nội dung gần gũi và chạm đến cảm xúc của khán giả, nhất là các bà nội trợ.

Quang Tâm
Bình luận
vtcnews.vn