Khi nào nút 'Từ chối' xuất hiện trên iPhone?

Kinh tếThứ Bảy, 28/02/2015 11:51:00 +07:00

Rất nhiều người dùng iPhone băn khoăn không biết lý do tại sao khi có cuộc gọi đến khi thì nút 'từ chối' hiển thị, khi thì không.

(VTC News) - Rất nhiều người dùng iPhone băn khoăn không biết lý do tại sao khi có cuộc gọi đến khi thì nút 'từ chối' hiển thị, khi thì không.

Khi có cuộc gọi đến iPhone của bạn, có khi nào bạn phân vân tại sao lúc thì iPhone hiển thị "từ chối" và "trả lời", lúc thì "Trượt để trả lời"?

Giống như iMessage, cuộc gọi từ iPhone đến iPhone sẽ được phân biệt bằng cách hiển thị "Trượt để trả lời". Tờ Business Insider đã đưa ra một thử nghiệm để kiểm chứng.

Đầu tiên, khi một người trong danh bạ sử dụng một chiếc iPhone để gọi tới iPhone của người thử nghiệm. Và đây là kết quả của cuộc gọi đầu tiên:
thanh trượt
Kết quả là "Trượt để trả lời".

Tiếp theo, một đồng nghiệp không có trong danh bạ và sử dụng iPhone để gọi điện, và kết quả là:
thanh trượt
Thanh trượt một lần nữa.

Cuối cùng, một người không sử dụng iPhone và gọi đến thuê bao đang thử nghiệm. Liệu nút "Từ chối" có xuất hiện không?
Không! Như vậy thử nghiệm đã thất bại. Nút "Từ chối" không hề xuất hiện. Điều này chứng tỏ rằng cuộc gọi iPhone - iPhone không hề liên quan đến việc hiển thị trên điện thoại.
Cùng một người sử dụng iPhone và có trong danh bạ của người thử nghiệm nhưng cách hiển thị đã khác
Cùng một người sử dụng iPhone và có trong danh bạ của người thử nghiệm nhưng cách hiển thị đã khác 
Vậy đâu là lý do? Tờ Business Insider cho rằng: nếu chiếc iPhone của bạn đang bị khóa khi có cuộc gọi đến thanh "Trượt để trả lời" sẽ được hiển thị. Và ngược lại, nếu iPhone không trong tình trạng khóa màn hình thì nút "Từ chối" xuất hiện ngay lập tức, giúp bạn dễ dàng "ngó lơ" cuộc gọi hơn.

Khánh Huy (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn