Khí lạ khiến người dân nhập viện: Có thể là khí clo

Thời sựThứ Hai, 20/09/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin từ Phòng hóa 78, Bộ tham mưu quân khu 5, hiện bình chứa khí độc đã được di dời ra khỏi khu dân cư và không loại trừ đây là khí clo.

(VTC News) – Thông tin từ Phòng hóa 78, Bộ tham mưu quân khu 5, hiện bình chứa khí độc đã được di dời ra khỏi khu dân cư và không loại trừ đây là khí clo đậm đặc.

Theo đó, sáng ngày 20/9, lực lượng quân sự Quân khu 5 đã tiến hành cách ly và di dời bình chứa khí độc đã gây nhức đầu nôn mửa cho các hộ dân thuộc tổ 56 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) chiều tối ngày 19/9 vừa qua.

Lực lượng quân khu 5 điều xe chuyên dụng đến hiện trường xử lý vụ rò rỉ khí 

Thượng tá Phạm Trường Dũng, trợ lý hóa học cơ quan Chủ nhiệm Hóa học Quân khu 5, người trực tiếp chỉ huy xử lý vụ việc cho biết, sau khi nhận được tin, lực lượng chuyên môn của quân khu đã tiếp cận hiện trường và tiến hành cách ly khống chế không cho khí độc phát tán tiếp ra môi trường tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. "Hiện chúng tôi đã phun hóa chất tẩy sạch hiện trường, đồng thời di chuyển bình khí này đến địa điểm quy định để tiêu hủy".

"Qua cảm quan bằng mũi, khí độc này có thể là khí clo đậm đặc để lâu ngày nên khi phát tán ra ngoài đã gây nên tình trạng trên. Hoàn toàn không phải khí độc dùng trong quân sự, người dân không nên hoang mang. Nếu còn ngửi thấy mùi, người dân nên mở cửa thoáng và pha nước xà phòng loãng để tẩy rửa" - Thượng tá Dũng cho biết thêm.

Bình khí độc được khống chế và cách ly tránh phát tán ra môi trường 

Theo quan sát tại hiện trường vụ việc, có rất nhiều gián, chuột nằm chết quanh khu vực khí phát ra ngoài. Các loại hoa màu, rau xanh xung quanh cũng bị cháy lá do ảnh hưởng của khí này. Hiện để đảm bảo sức khỏe cho trẻ em và người dân, một số cơ sở nuôi dạy trẻ, các hàng quán ở gần cũng tạm thời đóng cửa, một số hộ dân vẫn chưa trở lại nhà ở.

Được biết, để xác định rõ chất khí, cơ quan quân sự đã đề nghị cơ quan công an lấy mẫu gửi đi kiểm tra xét nghiệm.


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn