Khảo sát 'xã trời hành' ở Quảng Bình

Thời sựChủ Nhật, 07/08/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ xã Hiền Ninh xúc động cho biết: "Đó là một tín hiệu đáng mừng cho bà con chúng tôi...”

(VTC News) - Ông Nguyễn Ngọc Hùng, chủ tịch UBND xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, “xã trời hành” đã được cơ quan chức năng đến khảo sát địa chất.

Ông Hùng cho biết, sau khi VTC News phản ánh, Viện Vật lý Địa cầu (thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Quảng Bình, huyện Quảng Ninh tiến hành xác định vị trí, khảo sát địa chất, tìm hiểu thông tin xung quanh việc hàng ngàn hộ dân ở địa phương bị sét “truy sát” mỗi năm.

Theo đó, đoàn kiểm tra cơ bản xác định hiện tượng sét xảy ra bất thường tại xã Hiền Ninh là do địa hình, địa chất ở xã Hiền Ninh khá phức tạp (khu vực sét đánh nằm gần chân núi Trường Sơn).

Một người dân may mắn thoát chết sau khi bị sét đánh tơi tả cả áo quần

Việc làm này của các cơ quan chức năng khiến người dân xã Hiền Ninh rất vui mừng. Ông Nguyễn Đức Hòa – Chủ tịch hội Chữ thập đỏ xã xúc động cho biết, "đó là một tín hiệu đáng mừng cho bà con chúng tôi”.

Trước mắt, trong lúc tiếp tục theo dõi diễn biến và tác động của sét tại xã Hiền Ninh, phía cơ quan chức năng khuyến cáo bà con nên nâng cao ý thức phòng chống sét, hạn chế ra đồng vào thời điểm trời mưa. Đồng thời, đơn vị cũng đề nghị tiến hành lắp đặt hệ thống cột thu lôi để chống sét…

Trước đó, VTC News đã có bài phản ánh về tính trạng hàng chục năm nay tại xã Hiền Ninh xuất hiện hàng loạt trận sét gây thiệt hại lớn về người và vật chất. Sét đánh liên tục cả 12 tháng trong năm đã gây tâm lý hoang mang cho người dân khi ra đồng làm việc.

Trần Viết Long


Bình luận
vtcnews.vn