Khánh Linh xác định mình sẽ đoạt giải thấp nhất

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/03/2014 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Với Khánh Linh, chương trình nào cũng cần khán giả, và cô thoải mái xác định tư tưởng có thể không được giải gì.

(VTC News) - Với Khánh Linh, chương trình nào cũng cần khán giả, và cô thoải mái xác định tư tưởng có thể không được giải gì.

- Chị có nghĩ mình xứng đáng đoạt giải nhất hơn không khi ban giám khảo và nhiều khán giả đánh giá kỹ thuật của chị tốt nhất trong số những thí sinh?

Hôm nay điểm số của tôi được ban giám khảo đánh giá cao nhất, thế nhưng lại không bằng các bạn về bình chọn của khán giả. Tuy nhiên điều đó không sao cả, vì bất cứ một chương trình nào cũng cần hai yếu tố chuyên môn và khán giả.

Điều này cho thấy rằng tôi chưa có nhiều khán giả lắm. Tuy nhiên tự bản thân tôi lại cảm thấy vui bởi có những người không nhắn tin bình chọn nhưng lại luôn chia sẻ, động viên trên trang cá nhân, tôi hạnh phúc về điều đó.
Chinh phục đỉnh cao
- Nếu nói chị không buồn thì có là nói dối?

Tôi không có gì buồn, bởi trong các đêm thi trước tôi cũng đã biết số lượng khán giả bình chọn cho tôi là không nhiều.

Thế nên tôi đã xác định rằng có thể mình sẽ đạt giải thấp nhất và tư tưởng hết sức thoải mái. Tôi hạnh phúc vì được hát trên sân khấu, đó là điều cần thiết nhất đối với tôi.

- Sau cuộc thi này, chị có mau chóng cho ra mắt sản phẩm mới?

Sức nóng bao giờ cũng là điều mình phải nắm bắt lấy. Nếu khán giả yêu mến những bài tôi đã hát trong Chinh phục đỉnh cao thì đó sẽ là một kế hoạch khá gần. Đây sẽ là món quà tôi gửi tới những người đã yêu mến và ủng hộ tôi.

Bên cạnh đó, tôi đã có kế hoạch cho sản phẩm mới sau album Giấc mơ mang tên mình. Đó là sự kết hợp của tôi với nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam. Sản phẩm này sẽ mang màu sắc nhà Jazz, thiên về funky.

- Album trước được đánh giá là không có tính tổng thể, album mới của chị liệu sẽ có nhiều người ủng hộ hơn?

Album trước chỉ là tôi muốn thổi lại nhiệt huyết của mình sau 6 năm không ra sản phẩm. Nó có nhiều màu sắc, và tôi đã cố gắng hát tự nhiên nhất có thể. 

Sản phẩm đó mang màu sắc Jazz, từ blue sang swing, đó là cánh của mở ra để khán giả hiểu rằng tôi tiếp tục đi theo con đường này, Jazz không dễ dàng như mọi người nghĩ. Nó yêu cầu kỹ thuật thanh nhạc cổ điển để mình có làn hơi tốt, cảm xúc và sắc thái cụ thể.

Tôi sẽ cố gắng đem đến sự gần gũi với khán giả cũng như có tính thống nhất hơn trong album sắp tới. Nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam đã thành công với rất nhiều album của Lê Hiếu, Tùng Dương. Và tôi rất tin tưởng cũng như kỳ vọng vào sự kết hợp này.
Chinh phục đỉnh cao
- Âm nhạc của chị là âm nhạc học thuật. Chị có sợ sản phẩm mới sẽ được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng lại không được khán giả lựa chọn?

Với một người làm nghề kỹ tính thì mình phải cân bằng mọi thứ. Sau một thời gian dài, tôi thấy mình có nhiều bài hát được mọi người yêu thích. Thế nhưng có điều tôi chưa làm được, đó là khán giả muốn hát theo những ca khúc đó thì thực sự khó. Thế nên đây chính là bài toán đau đầu mà tôi và êkip của mình đang giải.

 Album trước nếu mọi người cho rằng có sự lộn xộn, thì lại có một điều không thể phủ nhận, đó rằng họ có thể hát theo, hay thậm chí chỉ cần ngân nga theo giai điệu với một âm vực thấp hơn, không bị quá cao nữa. Êkip của tôi đã hiểu được điều đó.

Những bài hát sau này của tôi sẽ mang tính diễn live lớn, không quá cầu kỳ về mặt dàn nhạc nữa. Nó sẽ có sự giản dị nhất định nhưng phải đảm bảo được yếu tố nghệ thuật.

- Liệu có phải chị đang hạ thấp tầm của bản thân để đến gần hơn với khán giả?

Tôi không nghĩ rằng có sự cao hay thấp ở đây. Bởi mỗi dòng nhạc, thể loại lại có những đối tượng khác nhau. Là một người nghe nhiều, tôi hiểu tại sao khán giả thích pop hay hiphop… Cái gì cũng có đỉnh cao của nó, và mình không đánh giá thấp điều gì cả.

Bất cứ dòng nhạc nào cũng có giá trị riêng, chỉ có điều giá trị đó đến đâu và đối tượng sử dụng giá trị nó như thế nào. Tôi mong rằng âm nhạc của tôi sẽ có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng, chỉ vậy thôi là đủ.
Chinh phục đỉnh cao
- Xin cảm ơn chị.

Hương Anh

Bình luận
vtcnews.vn