Khán giả sẽ ngồi trên cỏ trong đêm diễn Bob Dylan

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/04/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Sân đã được sắp xếp theo mô hình lễ hội: trải đệm ngồi trên thảm cỏ, hít thở không khí trong lành và tận hưởng âm nhạc.

(VTC News) - Bob Dylan yêu cầu việc sắp đặt khu vực biểu diễn trong sân vận động không nên theo lối truyền thống là vé VIP ngồi trước và vé phổ thông ngồi sau. Ông muốn phải thật sự tạo cảm giác thoải mái cho khán giả.

Vì lý do này, sân đã được sắp xếp theo mô hình lễ hội (festival): trải đệm ngồi trên thảm cỏ, hít thở không khí trong lành và tận hưởng âm nhạc mà không lo ngại sẽ không nhìn được thấy mặt thần tượng của mình.

Cũng theo yêu cầu của Bob Dylan, một dàn âm thanh chuyên nghiệp dòng Vertec của hãng JBL, hệ thống ánh sáng và điều khiển của Mỹ và châu Âu đã được BTC thuê từ nước ngoài sang phục vụ đêm diễn.

Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan.

Một trong những yêu cầu của Bob Dylan chính là việc đảm bảo chất lượng âm thanh phải được tốt như những điểm đến quốc tế khác mà ông đã biểu diễn. Vì thế nhà tổ chức (công ty Saigon Sound System) đã thuê hẳn một dàn âm thanh chuyên nghiệp dòng Vertec của hãng JBL (Mỹ), hệ thống ánh sáng và điều khiển của Mỹ và châu Âu, cùng với đội ngũ kỹ thuật viên nước ngoài dày dạn kinh nghiệm sang phục vụ cho đêm diễn Bob Dylan anh his band – Live in Vietnam (diễn ra vào lúc 18h45 ngày 10/4 tại sân vận động trường Đại học RMIT – TP.HCM).

Ông Rod Quinton – giám đốc điều hành công ty phát biểu: “Đêm diễn tới đây của huyền thoại âm nhạc Bob Dylan sẽ mang đến một làn gió mới cho những chương trình ca nhạc tại Việt Nam”.
 

Trước phần biểu diễn chính thức của Bob, sẽ có phần trình diễn dài khoảng một giờ của các ca sĩ Việt Nam như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Đức Tuấn… trong những tình khúc về tình yêu và thân phận con người của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – người từng được ví như là “Bob Dylan của Việt Nam”. Các  ca khúc trình diễn đa phần được lấy lại từ loạt chương trình Bóng núi, Huế - Sài Gòn – Hà Nội diễn ra trong thời gian vừa qua như: Xin mặt trời ngủ yên, Thuở bống là người, Bốn mùa thay lá, Con mắt còn lại, Hạ Trắng…

K.N
Bình luận
vtcnews.vn