Khám phá ưu điểm trong hệ điều hành Symbian Belle

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 03/09/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Belle là bản cập nhật thứ hai dành cho hệ điều hành Symbian^3 của Nokia mang lại nhiều cải tiến cho người dùng smartphone như E6 và X7.

(VTC News) - Belle là bản cập nhật thứ hai dành cho hệ điều hành Symbian^3 của Nokia với nhiều cải tiến cho người dùng smartphone.

Sau khi Nokia công bố về hệ điều hành Symbian^3 với tên mã Anna, nhà sản xuất Phần Lan tiếp tục giới thiệu đến người dùng phiên bản tiếp theo của nền tảng này có tên mã Belle.

Vậy hệ điều hành này có gì thú vị?

 Những điểm mới ở Belle không chỉ ở sự thay đổi về giao diện mà còn được tích hợp nhiều ứng dụng và chức năng mới.

Có thể dễ dàng nhận thấy những điểm mới trên Belle như việc xuất hiện các widget như đồng hồ, thư điện tử, trình nghe nhạc… đều khởi chạy trực tiếp và dễ dàng thay đổi kích thước cũng như vị trí.

Một điểm mới cải tiến ở Belle chính là việc mở rộng đến 6 trang màn hình chính (home screen) thay vì 3 ở phiên bản Anna trước đây để người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh theo ý muốn của mình. 

Belle còn hỗ trợ chức năng NFC vốn dành cho doanh nhân. Đây là một tính năng cao cấp, giúp người dùng có thể truyền tải hình ảnh, sử dụng trình âm nhạc chỉ với những lần chạm vào thiết bị cần kết nối bên ngoài hoặc chạm-trả tiền ngay tại chỗ, một ưu điểm nổi tiếng và đặc trưng của NFC.

Belle hỗ trợ Near-Field Communications (NFC): cho phép chia sẻ hình ảnh giữa hai điện thoại có NFC, kết nối với các phụ kiện,...

Một số cải tiến khác ở Belle so với phiên bản trước còn ở sự thay đổi với màn hình khóa, có thể cảnh báo cho ngươi dùng những cuộc gọi nhỡ, tin nhắn… trong khi khả năng xử lý đa tác vụ được phát triển tốt hơn.


 Ngoài ra, còn có thêm các widgets với chức năng tắt mở Bluetooth, NFC, thay đổi hồ sơ (Profiles)... và hỗ trợ đa màn hình Home: Trên Symbian Belle bạn sẽ có tối đa 6 màn hình chính để thao tác.

Tối ưu hoá thanh Status Bar: Thanh Status Bar có giao diện được thiết kế đẹp hơn. Một menu notifications sẽ xuất hiện khi bạn trượt chạm tay vào, với các tuỳ chỉnh nhanh, thông báo tin nhắn và cuộc gọi nhỡ.

Những mẫu smartphone hiện nay như Nokia N8, E7, C7, C6-01, X7, E6 và 500 sẽ nhận được bản cập nhật lên hệ điều hành Symbian Belle trong thời gian ngắn nhất sắp tới.

Còn các điện thoại sắp đến được tung ra thị trường cũng sẽ được cài sẵn hệ điều hành này.

Video giới thiệu Symbian Belle 


Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn