Khám phá những mẫu xe mang tên đường đua

XeThứ Hai, 11/10/2010 05:34:00 +07:00

(VTC News) – Bên cạnh tên loài vật, các địa danh, nhiều nhà sản xuất xe cũng rất ưa chuộng việc sử dụng tên đường đua để đặt tên cho các mẫu ô tô của mình.

(VTC News) – Bên cạnh tên loài vật, các địa danh, nhiều nhà sản xuất xe cũng rất ưa chuộng việc sử dụng tên đường đua để đặt tên cho các mẫu ô tô của mình.

1. Alfa Romeo 8C Monza

Monza là tên đường đua nằm kề thành phố Milan, Italy. Ngoài Monza, series 8C lâu đời của Alfa Romeo còn nổi bật tên đường đua Le Mans và Mille Miglia.

 
2. Aston Martin

Chữ Aston được lấy từ chiến thắng của Lionel Martin (người sáng lập hãng Aston Martin) trong cuộc đua leo đồi Aston tại Herfordshire, vùng phụ cận thành London.

 
3. Audi AVUS concept

Audi đã lấy tên đường đua AVUS ở Berlin, Đức để đặt tên cho một mẫu concept trình diện năm 1991.

 
4. Audi Pikes Peak Quattro concept

Một chú xế concept khác của hãng xe hạng sang Đức Audi cũng mang tên đường đua và lần này là tên đường đua leo dốc Pikes Peak, Mỹ.

 
5. Bentley Mulsanne

Sedan hạng sang mới nhất của Bentley được đặt tên theo một góc cua nổi tiếng của giải đua Le Mans – Mulsanne, nơi những chiếc xe Bentley đã từng giành chiến tích lẫy lừng vào các năm 20, 30 thế kỷ XX và năm 2003.

 
6. Bentley Brooklands

Mang tên đường đua huyền thoại hơn 100 tuổi Brooklands đặt tại vùng Surrey nước Anh, mẫu coupe 2 cửa của Bentley được nâng đẳng cấp hơn.

 
7. Bugatti Type 13 Brescia

Nổi tiếng như chặng đầu và kết thúc của giải đua Mille Miglia, Brescia ở thành Rome, Italia cũng là ngôi nhà của giải đua Grand Prix.

 
8. Carlsson Aigner CK65 S Eau Rouge

Mẫu Mercedes CL65 AMG nâng cấp từ hãng độ Carlsson được lấy tên theo khúc cua ngặt nghèo Eau Rouge ở đường đua trứ danh Spa Francorchamps của giải  F1.

 
9. Chrysler Sebring

Một trong 2 chặng đua "khó nhằn" nhất của giải đua Le Mans là chặng đua Sebring 12 tiếng.

 
10. Ferrari 599 GTB Fiorano

Chiến mã này của nhà Ferrari gắn tên đường đua danh tiếng Fiorano ở Italia.

 
11. Ferrari 365 GTB/4 Daytona

Một siêu xe khác của Ferrari mang tên đường đua Daytona, Mỹ.

 
12. Lancia Beta Monte Carlo

Monte Carlo là một trong những đường đua hiểm trở và đẹp nhất ở Monaco.

 
13. Porsche 911 Carrera

Cái tên Carrera gợi nhớ đến đường đua Carrera Panamericana ở Mexico.

 
14. Spyker D12 Peking to Paris

Năm 1907, chiếc xe đua của đội Hà Lan Spyker đã về nhì chặng đua Peking to Paris, giải đua nổi tiếng diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Kỷ niệm 100 năm sự kiện đó, hãng xe Spyker (không có mối liên hệ nào với đội đua Spyker trước kia) đã ra mắt mẫu SUV concept Spyker D12 Peking to Paris tại triển lãm Geneva 2006.

 
15. VW W12 Nardo concept

Không phải là một đường đua nhưng Nardo (Đức) lại nổi đình nổi đám trong làng tốc độ như một trong những đường thử danh tiếng nhất thế giới.



Trung Kiên (theo MSN)

Bình luận
vtcnews.vn