Khai màn V-League: Sau cơn bão, trời có còn giông?

Thể thaoThứ Bảy, 02/03/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay, V.League 2013 chính thức khởi tranh với 12 đội bóng và ngay ở vòng 1, người hâm mộ cả nước sẽ được chứng kiến những cuộc đối đầu rất nóng.

(VTC News) – Những biến cố sau mùa bóng 2012 đã đẩy hầu hết các đội bóng vào cơn bão khủng hoảng.


Hôm nay, V-League 2013 chính thức khởi tranh với 12 đội bóng và ngay ở vòng đấu thứ nhất, người hâm mộ cả nước sẽ được chứng kiến những cuộc đối đầu rất nóng. VTC News xin điểm qua 3 trận đấu sớm của vòng.

16h, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – HAGL

Trong cơn bão khủng hoảng, Hà Nội T&T may mắn hơn nhiều đội bóng khác là có được sự ổn định về tài chính. Bởi vậy, lực lượng của đội bóng này không có nhiều xáo trộn so với mùa bóng trước. Không những vậy, họ còn có thêm sự bổ sung rất đáng chú ý ở vị trí giữa sân. Đó là tiền vệ Thành Lương, được mua về
từ CLB Bóng đá Hà Nội.

Sau hai mùa liên tiếp về Nhì, Hà Nội T&T đặt mục tiêp vô địch cho mùa này và mục tiêu ấy hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Điểm mạnh mà Hà Nội T&T đã duy trì được các mùa bóng vừa qua là lối chơi nhuần nhuyễn, có tính ổn định cao. Tuy nhiên, gánh nặng tuổi tác đang bắt đầu đè nặng lên các đôi chân của đội bóng Thủ đô, đặc biệt là ở hàng thủ.

Cuộc đấu hứa hẹn rất hấp dẫn ở sân Hàng Đẫy (Ảnh: Quang Minh)

Cũng giống như Hà Nội T&T, HAGL gần như nằm ngoài cơn bão khủng hoảng nhờ tiềm lực kinh tế vững mạnh của bầu Đức.Và vì mải lo kinh tế, mấy mùa qua, bầu Đức không còn dành nhiều thời gian cho đội bóng.

Nhưng nếu bảo HAGL đã ngừng tham vọng hẳn không đúng. Sau 8 mùa liên tiếp trắng tay thì mục tiêu vào top 3 mùa này xem ra chỉ là biểu hiện khiêm tốn để che đi tham vọng. Cái mà ông bầu quê Bình Định muốn là Cup trở lại phố Núi.

Lực lượng của HAGL mùa này cũng không có nhiều xáo trộn so với mùa trước. Nhưng có thêm sự bổ sung của Ngọc Luân từ SLNA, Văn Thắng từ XSKT Lâm Đồng và đặc biệt là Oseni từ K.Kiên Giang.

Trên sân Hàng Đẫy chiều nay, cả Hà Nội T&T lẫn HAGL chắc chắn không ai muốn mình khởi đi những tham vọng ở mùa giải mới bằng những điều không xuôn xẻ. Vì thế, người hâm mộ có quyền chờ đợi một cuộc đấu quyết liệt, hấp dẫn giữa hai cựu vương này.

Dự đoán: Hà Nội T&T thắng 2-1.

17h, sân Thống Nhất: XM Xuân Thành Sài Gòn – B.Bình Dương


Thật không may cho XM XT Sài Gòn một chút nào khi họ bước vào mùa giải mới với nỗi bất ổn đang hiện hữu. Đội bóng của ông bầu 8X Nguyễn Xuân Thủy đang bị cơ quan an ninh điều tra tiến hành xác minh làm rõ nghi án bán độ ở trận Siêu Cup Quốc gia cách đây không lâu.

Đã thế, 5 ngày trước khi V-League 2013 khởi tranh, bầu Thủy còn quyết định “trảm tướng”, HLV Lư Đình Tuấn phải nhường lại ghế nóng cho GĐĐH Trần Tiến Đại. Một ngày sau lại có tin, bầu Thụy muốn giải tán đội bóng vì không được ủng hộ.

Những diễn biến xấu liên tục diễn ra như vậy, bảo BHL và các cầu thủ của XM XT Sài Gòn không sống trong những mối lo sợ sao được?

Chiều nay họ bước vào cuộc tiếp đón B.Bình Dương ở Thống Nhất, và đoàn quân của “Cò” Đại không muốn ngập sâu vào khủng hoảng. Hạ đội bóng đất Thủ là cách tốt nhất giúp họp đi qua bão.

HLV Trần Tiến Đại và các học trò có vượt qua cơn khủng hoảng tinh thần hiện tại? (Ảnh: Quang Minh)

Phía bên kia chiến tuyến, những Phan Văn Santos, Aniekan, Xuân Hợp và đặc biệt là Huỳnh Kesley sẽ có cuộc trở lại mái nhà xưa là sân Thống Nhất.

Không giống như CLB BĐ Hà Nội, N.Sài Gòn hay V.Hải Phòng xáo trộn lực lượng vì giải thể hoặc mua lại suất trụ hạng của K.Khánh Hòa, B.Bình Dương lại có sự xáo trộn lực lượng theo kiểu khác. Họ chứng minh mình là đội bóng nhà giàu, sẵn sàng loại bỏ cả công thần như Philani để dành đất cho những tân binh.

B.Bình Dương cũng không giấu diếm tham vọng trở lại ngôi vương sau 5 mùa bị hạ bệ. Phía trước đội bóng đất Thủ sẽ là một hành trình dài nhưng dù sao họ vẫn tâm niệm:
đầu xuôi đuôi lọt.

Dự đoán: Hòa 2-2

16h, sân Tân An: Đông Tâm Long An - Thanh Hóa

Ngoài hai trận đấu tâm điểm kể trên, lượt trận đấu sớm vòng 1 V-League 2013 còn có cuộc đụng độ giữa tân binh Đồng Tâm Long An và Thanh Hóa.

Dự đoán: Đồng Tâm Long An thắng 1-0
 

Thay lời kết

Cơn bão khủng hoảng tạm qua đi nhưng nó hoàn toàn có thập đến, ph cái bóng đen quái ác lên toàn bộ nền bóng đá nước nhà. Thế nên, ngay từ lúc này, những người làm bóng đá Việt Nam cần phải biết chắt chiu những giọt nắng ấm áp, tươi vui hiếm hoicòn đủ sức khơi dậy niềm tin trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Làm điều đó thực ra rất đơn giản. Nhưng nó cần cái tâm sáng, cái đầu thông tuệ và bản lĩnh của những con người trưởng thành trong môi trường tranh đấu mang đậm tính đối kháng này.

Con thuyền chđi xa khi tất cả cùng chèo về một hướng.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn