Khai mạc V-League 2014: ĐKVĐ ngược dòng ấn tượng

Thể thaoThứ Bảy, 11/01/2014 10:13:00 +07:00

(VTC News)- Dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ HN T&T đã ghi liền 4 bàn thắng trong hiệp 2 để hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng trong ngày khai mạc V-League.

(VTC News) - Dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Hà Nội T&T đã ghi liền 4 bàn thắng trong hiệp 2 để hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng trong ngày khai mạc V-League 2014.


Ngay ở trận đấu mở màn, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc so tài rất được chờ đợi giữa nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T và đội bóng sở hữu rất nhiều tân binh “khủng” là B.Bình Dương. Đội chủ nhà gần như giữ nguyên bộ khung đã chơi rất gắn bó từ nhiều năm nay, nhưng vẫn được coi là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch. Trong khi đó, với việc bổ sung 6 tuyển thủ quốc gia cùng hàng loạt ngoại binh danh tiếng đã khiến B.BD trở thành một đối thủ đáng sợ với tất cả các đội bóng ở V-League.

Hà Nội T&T đã khởi đầu ấn tượng 

Bước vào trận đấu, hai đội đều thi đấu khá thận trọng, nhưng đội khách tỏ ra thiếu may mắn hơn khi lần lượt đội trưởng Anh Đức và Tiên Thành đều bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn ở ngay phút thứ 5 và thứ 8, và tiền đạo chủ lực Suleiman bị chấn thương phải rời sân chỉ 10 phút sau đó. Những đợt tấn công của B.BD tỏ ra rất nguy hiểm với 2 ngoại binh Moses và Abbas, và một trong số đó đã trở thành bàn thắng ở phút thứ 33, khi Abbas băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục Dương Hồng Sơn.

Ở những phút cuối hiệp 1, HLV Phan Thanh Hùng tung Gallagher vào đá trung vệ để đẩy Gonzalo lên vị trí quen thuộc tiền đạo cắm. Đây có lẽ là sự thay đổi người mang tính bước ngoặt của trận đấu, bởi từ thời điểm đó, HN T&T tỏ ra đặc biệt nguy hiểm không chỉ ở những pha không chiến của Gonzalo, mà còn nhờ tốc độ và khả năng xuyên phát rất lợi hại của Samson sau khi được trả về cánh trái quen thuộc.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, trong một pha câu bóng không mấy nguy hiểm từ bên cánh phải, Tấn Trương lao ra bắt hụt bóng tạo điều kiện để Hector sút bồi thành công, gỡ hòa 1-1 cho HN T&T. Đội chủ nhà nắm hoàn toàn quyền chủ động trên sân và liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách đến từ phía Nam, với ngòi nổ chính là Samson.

Phút 58, tiền đạo mới được nhập quốc tịch Việt Nam này đi bóng rất khó chịu bên cánh trái rồi chuyền vào thuận lợi để Gonzalo đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1. 10 phút sau, đến lượt tiền đạo người Argentina làm tường ở sát vòng cấm địa để Samson cứa lòng tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-1. B.Bình Dương thi đấu rất bế tắc trong hiệp 2 và khi có cơ hội từ cú sút phạt tuyệt đẹp của Anh Đức ở phút 76, xà ngang lại từ chối bàn thắng của họ.

Đen cho B.Bình Dương, chỉ 2 phút sau đó, cũng từ một pha đá phạt trực tiếp, bóng từ chân Gonzalo đập vào chân một hậu vệ áo đỏ đi vào lưới trong sự bất lực của Tấn Trường. Tỷ số đã là 4-1 và hy vọng có điểm của đội khách đã chấm dứt. Bàn thắng ở phút cuối cùng của Trọng Hoàng có lẽ chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm lý với tân binh tới từ SLNA, chứ không thể giúp B.BD xoay chuyển tình thế.

Với 3 điểm có được ở trận khai mạc trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vô địch, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có được bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải năm nay. 
Đội hình thi đấu
HN.T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Văn Biển, Văn Hiếu, Ngọc Đức, Thành Lương, Sỹ Cường, Hector, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.

B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Minh Đức, Suleiman, Moses, Văn Bình, Trọng Hoàng, Anh Đức, Tiến Thành, Abass.


Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn