Khách hàng “tố” ghế sofa chứa hoá chất gây bỏng da

Tổng hợpThứ Hai, 03/05/2010 04:34:00 +07:00

(VTC News)- Một công ty sản xuất ghế sofa của Trung Quốc sẽ phải bồi thường cho 1650 khách hàng tại Anh với tổng số tiền 20 triệu bảng (tức khoảng 580 tỷ đồng).

(VTC News) - Khách hàng tại Anh Quốc đã gửi đơn khiếu nại về việc ghế sofa do một doanh nghiệp của Trung Quốc sản xuất, có chứa chất chống nấm mốc DMF( dimetyl fumarate) khiến nhiều người bị bỏng, rộp da và mẩn ngứa sau khi sử dụng.

Một phán quyết cuối cùng đã được toà án Anh Quốc đưa ra, trong đó yêu cầu công ty Linkwise and Eurosofa chuyên sản xuất ghế sofa ở Trung Quốc, phải bồi thường cho các nạn nhân bị bỏng và rộp da, sau khi dùng sản phẩm của công ty.

Số lượng khách hàng mà công ty sản xuất ghế sofa của Trung Quốc phải bồi thường là khoảng 1.650 người với chi phí lên tới 20 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 580 tỷ đồng ).

Khách hàng dùng ghế sofa chứa chất DMF bị bỏng và rộp da.

Việc toà án đưa ra phán quyết cuối cùng không phải đã giải quyết hết được những đơn kiện của khách hang đã mua và bị dị ứng bởi sofa. Tuy nhiên, đây sẽ là hành động mở đường cho việc  những người tiêu dùng bị ảnh hưởng được bồi thường thoả đáng.

Mức tiền dự kiến mà các nạn nhân nhận được nhận dao động từ 1.175 bảng đến 9.000 bảng (tức khoảng 34 triệu đồng đến 261 triệu đồng), tuỳ theo mức độ nghiêm trọng tổn thương trên da.

Tuy nhiên, vẫn còn 3.000 trường hợp khác đã nộp đơn khiếu nại và đòi được bảo vệ quyền lợi.

Theo luật sư đại diện cho những khách hàng nộp đơn khiếu nại cho biết, người tiêu dùng chủ yếu tố tình trạng dị ứng do trong sofa có chất DMF (dimetyl fumarate). Chỉ một lượng nhỏ chất chống nấm mốc DMF có trong ghế sofa Trung Quốc cũng có thể gây mẩn đỏ, viêm da, phồng rộp, rồi lở loét.

Những người bị dị ứng thấy có hiện tượng khó thở, gặp những biến chứng trên bề mặt da và cần tới sự chăm sóc y tến của các bac sỹ.

Liên minh châu Âu EU đã nghiêm cấm việc sử dụng DMF, sau khi khách hàng tại ít nhất 5 quốc gia thuôc EU, có hiện tưởng rộp da và khó thở do loại hoá chất này có mặt trong ghế sofa để chống nấm mốc.

Ông Richard Langton, một thành viên nhóm gửi khiếu nại tới cơ quan chức năng nói: "Chúng tôi tin rằng vẫn còn nhiều ghế sofa  sử dụng chất DMF. Bất cứ ai phát hiện các triệu chứng như trên, nên tìm đến các trung tâm y tế để được tư vấn và yêu cầu doanh nghiệp sản xuất phải bồi thường”.

Thành Công(theo Telegraph)

Bạn có nhận xét gì về thông tin đưa ra trong bài viết, hay đã từng gặp những tình huống tương tự. Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn