Khách hàng tố Beeline tự ý chuyển sim cho người khác

Kinh tếThứ Ba, 25/10/2011 06:34:00 +07:00

(VTC News) – Sim điện thoại số đẹp của khách hàng bị thu hồi theo yêu cầu của Bộ Thông tin & Truyền thông song lại được dùng bởi người khác.

(VTC News) – Dù biết hai sim điện thoại của mình bị thu hồi theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhưng khi gọi lại hai số Beeline ấy, anh Huy ngạc nhiên khi thấy có người nghe máy…

Giữa tháng 10, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của độc giả Đặng Quyền Huy (đường Nguyễn Trãi, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) xung quanh các thắc mắc liên quan đến việc nhà mạng Beeline tự ý chuyển sim điện thoại của anh cho người khác sử dụng.

Cụ thể, anh Huy cho biết: Anh Huy là người đang sử dụng hai đầu sim số Beeline 01996*****0 và 01996*****1. Ngày 4/8/2011, nhà mạng này có thông báo số 606 gửi tới khách hàng với nội dung sẽ tiến hành chuyển đổi đầu sim số 01996 sang 01992, và chuyển đầu sim số 01996 về kho số của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm thực hiện quy định quản lý kho tài nguyên số của Bộ.

Chi tiết cước do cửa hàng Mobifone tại Cà Mau cung cấp, thể hiện các cuộc gọi anh Huy thực hiện tới các số Beeline đã bị thu hồi đều thông thoại. 

Thế nhưng, điều đáng nói, trong 2 ngày 15, 16/10 (sau thời hạn 2 số kia đã bị thu hồi), anh Huy dùng 1 số của nhà mạng Mobifone  để gọi lại 2 số Beeline như đã nói ở trên thì rất nhiều cuộc gọi mà anh Huy thực hiện lại được thông thoại. Người trả lời hai sim này cho anh Huy là 1 người ở An Giang, 1 người ở Hà Nội.

Đồng thời, anh Huy cũng nói thêm rằng công văn của Bộ chỉ yêu cầu thu hồi các đầu số này từ sau ngày 7/9/2011, nhưng đến cuối tháng 8/2011 thì các đầu số của Beeline như đã kể ở trên đã bị thu hồi, điều này có nghĩa là theo anh Huy thì Beeline đã thực hiện thu hồi số sai thời gian quy định của Bộ.

Cũng theo anh Huy, vào đợt đấy, anh Huy còn thử thêm được khoảng gần 10 số Beeline có đầu số 01996****** và rất nhiều số đã thông thoại, có người trả lời máy.

Hai số sim Beeline mà anh Huy đang thắc mắc, khiếu nại. 

Bày tỏ ý kiến của mình tới VTC News, anh Huy thể hiện sự bức xúc khi cho rằng, việc thu hồi đầu số theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước là điều bất khả kháng. Thế nhưng, Beeline thu hồi số rồi chuyển cho người khác sử dụng là không thể chấp nhận được.

Anh Huy đề nghị VTC News vào cuộc, xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời có ý kiến nếu Beeline không thu hồi các đầu số nói trên thì phải trả về cho đúng chủ sở hữu lúc trước, hoặc nếu thu hồi thì phải có bồi thường sim số khác đẹp tương ứng cho khách hàng.

Do lỗi về mặt kĩ thuật, công nghệ

Ngay sau khi nhận được phản ánh của độc giả, phóng viên VTC News đã nối máy với chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung – Trưởng phòng truyền thông của Beeline tại Hà Nội để giải tỏa các ý kiến thắc mắc của khách hàng.

Xác nhận với VTC News, chị Cẩm Nhung đã nói rằng việc thu hồi các đầu số 01996****** và 01997***** là có thật theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm thực hiện quy định quản lý kho tài nguyên số điện thoại của Bộ.

Văn bản số 76 của Cục Viễn thông đề nghị thu hồi các đầu số sim di động Beeline. 

Quyết định số 76 này của Bộ ban hành ngàỳ 7/9/2011 do Cục trưởng Cục Viễn thông Phạm Hồng Hải kí, và có hiệu lực kể từ ngày kí.

Riêng việc lí giải tại sao lại có chuyện có người nghe máy, dù sim số điện thoại này đã bị thu hồi, sau khi kiểm tra lại với bộ phận kĩ thuật nhà mạng Beeline, chị Cẩm Nhung đã khẳng định lại là do đây chỉ là lỗi về mặt hệ thống công nghệ của Beeline, và Beeline đã khắc phục ngay lập tức sau khi có ý kiến phản ánh của khách hàng.

Đại diện Beeline cũng nhấn mạnh rằng chắc chắn hiện giờ toàn bộ những số điện thoại này đã bị thu hồi, không bán ra thị trường, hoàn toàn không có ai sử dụng. Cuối cùng, Beeline cũng nói đây là lỗi ngoài mong muốn, hy vọng khách hàng thông cảm với nhà mạng này.

Bài, ảnh:Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn