Khách đến ăn bị chủ quán phở cầm dao đâm chết

Pháp luậtThứ Bảy, 06/08/2011 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Khách đến ăn cháo có chút hiểu lầm, sau màn võ mồm, ông chủ quán đã vớ con dao nhọn đuổi theo đâm chết thực khách...

(VTC News) - Khách đến uống rượu tại quán và có chút hiểu lầm, ông chủ quán phở đã vớ con dao nhọn đâm chết thực khách.

Ngày 5/8, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên xét xử Lê Tiến Hùng (SN 1969) ở Nam Tiến, Nam Trực, Nam Định là chủ quán phở ở xóm Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 2h30 ngày 24/2, nạn nhân Lê Cao Cường (SN 1985) quê ở Hải Dương cùng các bạn vào quán của Hùng ăn cháo. Đã là đêm khuya, ít khách nên sau khi mang đồ ăn lên cho nhóm của Cường thì Hùng xách can rượu 5 lít ra mời. Khi ngồi uống rượu, Hùng tâm sự rằng “trước đó có mấy thanh niên vào quán của Hùng uống rượu, gây ồn ào, mất trật tự”. Trong khi kể chuyện, Hùng có đệm các câu chửi thề nên Cường cứ tưởng ông chủ quán chửi mình.

Bị cáo tại phiên tòa ngày 5/8.

Thế là Cường và Hùng xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Trong khi đánh nhau, Cường đập bát đĩa, ném ống đũa vào Hùng. Còn Hùng cầm ghế đánh lại.

Hai bên được mọi người có mặt ở đó can ra nhưng Cường vẫn đứng ngoài quán chửi vào phía trong nhà Hùng. Tức giận, Hùng cầm con dao của quán ra đuổi theo và đã đâm Cường một nhát khiến anh này tử vong. Sau khi đâm dao vào Cường, Hùng gọi điện thoại cho cấp cứu 115 và đến công an tự thú.

Sau cái chết của nạn nhân, gia đình Hùng đã bồi thường 30 triệu cho gia đình bị hại. Tại phiên tòa xét xử, sau khi nghị án, HĐXX xét một phần lỗi cũng là do bị hại nên đã tuyên phạt Hùng 20 năm tù giam.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn