Khắc Tiệp: Hành trình khó tin thành "đại gia chân dài"

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 24/06/2010 02:10:00 +07:00

VTC News) – Từng có những ngày tháng dài rơi vào cảm giác tuyệt vọng vì không có việc làm, từng bị chủ nhà trọ đuổi đi, Khắc Tiệp trở thành ông chủ chân dài.

VTC News) – Từng có những ngày tháng dài rơi vào cảm giác tuyệt vọng vì không có việc làm, từng bị chủ nhà trọ đuổi đi dù chỉ dám thuê nhà hơn trăm ngàn một tháng, “đại gia chân dài” Khắc Tiệp nói, anh đã có một hành trình may mắn với nhiều hoa hồng trải dưới chân.

Sinh ra ở vùng quê Nam Định, học xong phổ thông, bắt đầu bước vào cánh cửa cuộc đời, Khắc Tiệp đã rất mong muốn được lên Hà Nội để tiếp tục con đường học vấn. Và khăn gói lên thị thành với những bỡ ngỡ, cuộc sống ở thành phố này đã quyến rũ chàng thanh niên một cách kỳ lạ. Theo Tiệp, lúc đó, Hà Nội đối với anh giống như một thiên đường. Vì vậy mà mong muốn trụ lại và dựng ước mơ vào cánh cửa trường đại học. Tiệp đã dành cả hai năm với rất nhiều nỗ lực để có thể được gọi là sinh viên dù bất kỳ là đại học công lập hay dân lập. Thế nhưng, giấc mơ không thành. Tiệp bảo, có lẽ anh không giỏi trong thi cử, học vấn. Khắc Tiệp từ bỏ giấc mơ học vấn sau hai năm theo đuổi.
Vũ Khắc Tiệp, Giám đốc công ty Venus. 

Trở về quê cùng với tâm lý thất vọng được vài tháng thì bố bắt đi bộ đội. Nhưng Tiệp xin bố vào nam lập nghiệp. Lý do Tiệp trốn tránh mảnh đất Hà Nội, nơi anh từng muốn trụ chân và là thiên đường của mình chỉ vì ở đó có nhiều bạn. Nếu ở Hà Nội mà chạy bàn thì gặp bạn sẽ ngại, sẽ xấu hổ. Là thằng con trai, dù cứng cáp như thế nào thì đứng trước những thất bại cũng sẽ bối rối. Nhưng quyết tâm vào Sài thành lập nghiệp với hai bàn tay trắng với một chàng trai chưa từng trải qua những va vấp của cuộc sống đâu phải chuyện dễ.

Tính đến nay, chàng trai này đã sống ở Sài Gòn 5 năm. Hồi mới vô Sài Gòn, Khắc Tiệp đi làm hết các công việc ở nhà hàng ăn uống, phòng trà, quán bar. Nhưng, Tiệp bảo cũng giống như việc học, anh không có duyên với công việc phục vụ. Có lúc, đi làm ở nhà hàng, nhân viên ở đó đều quý mến anh. Nhưng cứ khi nào giảm nhân sự thì cái tên Khắc Tiệp sẽ được sờ đến đầu tiên. Anh bảo mình không thể hiểu lý do. Một năm làm phục vụ rồi Khắc Tiệp lại tay trắng. Lúc ấy, Khắc Tiệp thấy thật hoang mang. Trong vài tháng liền, cứ 4, 5 giờ sáng, Tiệp bừng tỉnh, chạy nhao ra đường, hòa vào dòng người hối hả để kiếm tìm một công việc. Anh chạy vòng từ phố này đến phố kia, quận này sang quận khác. Đường thì dài, bóng nắng cũng đổ dài. Một anh chàng đất Bắc, lăm le tờ báo trên tay, gõ từng địa chỉ để mong có một công việc nhưng không được. Tiệp thấy cuộc đời thật bế tắc. Mọi giấc mơ như khép lại. Chưa ráo mồ hôi chạy dọc phố tìm việc, Tiệp lại phải lo đến ví tiền của mình. Một mình ở Sài Gòn, không người thân thích, tiền ăn, tiền sinh hoạt cũng cạn. Có lẽ, ai trải qua những khúc quanh như vậy cũng sẽ hiểu và chia sẻ cùng Tiệp.

Trong nhiều tháng liền, anh chàng thành Nam chỉ dám thuê nhà hơn 100.000 để ở, một căn phòng bé tý, tạm bợ và nóng nực. Có ngần ấy tiền thôi, chẳng nhiều nhặn gì, vậy mà đến tháng đóng tiền nhà cũng không có. Chủ nhà đuổi đi. Tiệp ngồi tủi thân, tủi phận, nước mắt anh chàng cứ trực trào ra. Trước đó, Khắc Tiệp đã kỳ vọng đổi đời. Nhiều lắm. Tiệp cũng không muốn nhắc nhiều đến thời gian này, sợ người ta cho rằng anh kể lể.
 
Tôi đặt câu hỏi với Tiệp rằng lúc ấy, trong cơn bí bách mà chỉ có một mình như vậy, có lúc nào anh nghĩ sẽ quay lại Bắc, trở lại mảnh đất thân thuộc với những người thân sẵn sàng đón nhận Tiệp và những thất bại của anh? Tiệp gật đầu bảo có. Mảnh đất thành phố nóng nực, oi bức, ra đường chỉ thấy có người và người nhưng lại không có bóng dáng người thân khiến anh cảm thấy không hợp, cảm thấy cô đơn. Tiệp nhảy lên xe trở về Bắc và tự lòng dặn lòng sẽ không bao giờ vô lại thành phố nữa. Sài thành không phải là giấc mơ của Tiệp, lúc đó cũng không nằm trong khả năng của anh.

Rồi về lại quê xưa, mọi thứ dường như yên ả, nhưng cũng dường như không lối thoát. Chàng thanh niên lại lấy hết dũng cảm, bước lên ô tô, dọc chiều đất nước để vào Sài Gòn. Và lại tiếp tục những tháng ngày không đủ tiền đóng tiền nhà. Nhưng không trở về, Tiệp gọi điện về cho mẹ, nói mẹ vay tiền cho để đứng lên và làm lại.

Mẹ thương lắm, vay cho 15 triệu. Tiệp dành mua xe máy cũ, mua được một chiếc di động, đóng được tiền nhà rồi đi kiếm việc làm. Sự nghiệp liên quan đến giới chân dài với Tiệp bắt đầu, anh kiếm được công việc part time tại một công ty quảng cáo. Công ty này thường casting diễn viên quay quảng cáo. Sẵn trước đó có học lớp CLB những người yêu thời trang ở Nhà văn hóa Thanh niên nên Tiệp đã liên hệ với các bạn lấy hình ảnh của mọi người. Có hình ảnh trong tay rồi thì tự hỏi sao không đi liên hệ sô diễn. Tiệp điện thoại cho các quán bar, một số quản lý quán bar đã lắng nghe Tiệp nói. Đó là những bước đầu rất quan trọng. Cho đến 2005 thì sô diễn đầu tiên của Tiệp đã diễn ra. Thành công này đã tạo động lực để Tiệp làm những show diễn khác. Từ những show diễn này, nhóm của Khắc Tiệp được chú ý hơn. Kiếm được sô cho mọi người, tiếng nói của Khắc Tiệp có trọng lượng. Trong số lứa người mẫu cộng tác đi diễn cùng với Tiệp lúc ấy như Ngọc Trinh, Phương Linh đã có gia đình hết, và cũng không kỳ vọng vào thời trang.

Cuối 2005, nhóm người mẫu của Tiệp đã tham gia nhiều chương trình lớn như: Một thoáng SG, giải Mai vàng. Tiệp đưa các bạn đi diễn nhiều nơi, khắp các tỉnh. Thu nhập một tháng cũng xấp xỉ 20 triệu đồng. Đó là con số đáng được mơ ước. “Quá cao, quá xa với thời điểm bắt đầu. Và không muốn tiến xa hơn”, Tiệp nói. Sự phát triển của Tiệp nhanh đến độ, sang 2006, được một số báo viết như là 1 trong những ông bầu trẻ của thành phố. Tiếng tăm của Tiệp bắt đầu được biết đến..

Nhưng làm thế nào để duy trì và phát triển công việc và danh tiếng của mình với một công việc nhạy cảm và đầy rẫy khó khăn này? Tiệp nói, anh dựa vào sự năng động, biết tìm tòi, chăm sóc tốt những người có thể đem lại sô cho mình. Trách nhiệm này không chỉ lo cho mình mà còn nhiều người. Những lúc không có show, Khắc Tiệp đã từng ước có tiền để làm sô cho người mẫu diễn. Để họ không bỏ anh mà đi.

Đến tháng 4/2007, do phải có công ty mới tồn tại được. Và một chiều ngồi suy nghĩ, Tiệp quyết định mở công ty. Lấy tên Venus do một người bạn gợi ý. Từ lúc không biết gì, học hỏi mọi thứ liên quan đến công ty như thuế má, cứ học dần, hỏi từng người một. Lúc đó có khoảng 100 triệu. Điện về nhà bảo bố mẹ thế chấp nhà, vay thêm hơn 100 triệu. Và ra mắt Đêm hội chân dài lần thứ nhất trong tháng 5, vỏn vẹn sau một tháng thành lập, tham gia chương trình này có cả những nghệ sỹ lớn, chưa quen Tiệp. Sau buổi ra mắt, Tiệp lại trắng tay vì đổ toàn bộ số tiền có được để làm chương trình. Mong ước của “đại gia chân dài” này lúc đó là năm đầu trả tiền văn phòng, nhân viên, chi tiêu công ty. Nhưng 1 năm đã quá xa với dự định của anh. Đã mua được xe.
 
Cuối 2008 là thời điểm Tiệp tự tin nhất. Công ty đã có những tên tuổi dù Đêm hội chân dài lần 2 không thành công như mong muốn vì sự cố chuyển địa điểm, và giống như có một thế lực nào đó không muốn chương trình của Tiệp diễn ra. Vé mời đã phát ra mà trước đêm diễn bị chuyển địa điểm. Lúc này không tổ chức được chương trình, coi như toàn bộ uy tín bỏ xuống sông xuống biển, Tiệp đã mẩm bụng, nếu không vượt qua được sự kiện này, không tổ chức được đêm hội sẽ không làm công việc liên quan đến người mẫu nữa. Trong nghệ thuật uy tín là rất quan trọng. Một đêm ngủ và dậy liên tục, cuối cùng Tiệp đã làm mọi cách để show diễn ra dù phải chuyển địa điểm. Sau sự cố ấy, mọi việc suôn sẻ hơn. Tiệp mang nhiều người mẫu đi thi sắc đẹp trong và ngoài nước. Trong đó, có nhiều người đẹp đã có tiếng trong làng thời trang như Lan Hương, Tiến Đoàn, Như Thảo…

Và cứ thế, công ty của Tiệp dành được nhiều sự kiện quan trọng như Đẹp Fashion show, Đêm Phong cách, Duyên dáng Việt Nam… Tiệp cũng đang cố gắng vươn ra thế giới, đưa các người mẫu đi thi và tham gia các tuần lễ thời trang trên thế giới. Công ty Venus miền Bắc, Tiệp chỉ đứng tên, mọi đường hướng phát triển đều do siêu mẫu Hạ Vy quyết định.

Với 20 chân dài độc quyền như Triệu Trang, Ngọc Oanh, Lan Hương, Như Thảo, bên cạnh Đêm hội chân dài, Tiệp đang ấp ủ tổ chức một tour diễn xuyên Việt cho người mẫu của mình tại 30 trường đại học trên toàn quốc. Anh muốn mang hình ảnh của họ, những người mẫu của mình đến gần sinh viên hơn.

Nói về những cám dỗ trong  nghề, Tiệp bảo may mắn chưa trải qua, anh cố gắng để được sống thật với mình nhất và vui vẻ nhất. Bí quyết của Tiệp là sẵn sàng chia sẻ với những người mẫu của mình, hiểu những khó khăn của họ. Làm bạn với người mẫu thay cho mối quan hệ người mẫu và bầu sô. Với Tiệp cũng hoàn toàn không có chuyện đổi tình hay tiền lấy sự nổi tiếng và show diễn. Mối quan hệ với Jenifer Phạm cũng được anh đính chính là hai người chỉ là bạn, không hơn. Tất nhiên, Tiệp coi trọng tình bạn này.

Đến giờ, nhìn lại ngày mới vô Sài Gòn, Tiệp thấy đời mình quá may mắn. Lúc đầu và sau này, đôi khi, Khắc Tiệp vẫn cảm thấy hình như cuộc đời mình đang bị rơi vào bế tắc, khổ cực. Nhưng thời trang đã mang đến cho Tiệp một hình ảnh khác. Con đường này giống như một giấc mơ. Trên bước chân của Tiệp, có rất nhiều cánh hoa hồng được trải ra. Anh chàng 26 tuổi này đang tiếp tục thực hiện khát vọng vươn ra những lĩnh vực khác của thời trang…

Gia Vũ
Bình luận
vtcnews.vn