Khả năng tính toán đáng kinh ngạc của cô gà mái

Thế giớiThứ Sáu, 16/11/2012 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Khả năng tính toán thần kỳ của cô gà mái JJ ở Anh khiến nhiều người kinh ngạc và làm nhiều con gà khác phải ghen tỵ.

(VTC News) - Khả năng tính toán thần kỳ của cô gà mái JJ ở Anh khiến nhiều người kinh ngạc, t Daily Mail đưa tin.

JJ có thể đếm số bằng cách mổ lần lượt từng ký tự trên lá bài mà người khác đưa ra, khả năng tính toán của cô gà mái này khiến nhiều con gà khác phải ghen tỵ.

JJ đang tập đếm số trên quân bài 

Chủ nhân của cô gà mái JJ là Helen Jones cho biết, lúc mới cứu gà mái JJ từ trong một nông trại nuôi gà, xương chậu của JJ bị gãy, nó không thể đứng vững được. Hiện sức khỏe của JJ đang dần bình phục.

“JJ có thể coi là một cao thủ toán học số 1 trong giới chăn nuôi gia cầm, vì nó có khả năng đếm chính xác từng con số trên lá bài, những con gà khác cũng thử tính toán nhưng không được như JJ”, Helen Jones chia sẻ.

Cô Helen Jones làm vườn tại Felmingham, Vương Quốc Anh, đã bắt đầu dạy JJ sau khi xem một chương trình có tên Private Life of Chickens.

Theo Helen Jones, gà mái có trí nhớ hình ảnh khá tốt, chỉ cần được đào tạo bài bản và thưởng đồ ăn để khuyến khích, chúng shình thành phản xạ tính toán qua hình ảnh có điều kiện.

Chủ nhân Helen Jones bế cô gà mái giỏi toán  
Gà JJ giỏi toán đến kỳ lạ 
JJ khiến những chú gà khác phải nể phục 

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn