Kết thúc 2 ngày Vàng khuyến mại: DN bội thu, NTD hồ hởi

Kinh tếThứ Hai, 15/11/2010 01:04:00 +07:00

(VTC News) - Sau 2 ngày Vàng của Tháng khuyến mại, các DN tổng kết thu về những kết quả ngoài mong đợi. NTD cũng vui vẻ hơn khi chọn được những mặt hàng ưng ý.

(VTC News) - Nếu năm ngoái, hàng vạn người "mệt nhoài" và "hãi hùng" khi đi mua sắm trong những "ngày Vàng" của Tháng khuyến mãi Hà Nội thì năm nay, do được chuẩn bị và dự báo từ trước cùng với những đổi mới trong phương pháp bán hàng NTD không còn hứng chịu những ngày Vàng “hành xác”.

DN bội thu trong “ngày Vàng”


Sau 2 Ngày Vàng trọng điểm 13 – 14/11, các DN tổng kết thu về những kết quả ngoài mong đợi. NTD cũng vui vẻ hơn khi lựa chọn được những mặt hàng, vật dụng cần thiết.

Tại Vincom, với chương trình khuyến mại của ngày Vàng, lượng khách kéo về đây tăng đột biến. Ông Nguyễn Trung Công – Giám đốc Ban quản lý tòa nhà - cho biết: Doanh thu hai ngày vừa qua tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Tăng 4 lần so với thứ 7 bình thường. Tổng cộng trong 2 ngày 13 - 14/11, lượng khách đến Vincom tham quan, mua sắm đạt khoảng gần 20.000 người.

Người dân "khát" hàng khuyến mại, doanh thu của các Điểm Vàng 2 ngày qua tăng lên đột biến, đặc biệt là vào ngày Chủ nhật.

Với sự hưởng ứng tham gia của hàng ngàn NTD trong ngày cuối tuần vừa qua (14/11), tổng kết cuối ngày, siêu thị BigC (Trần Duy Hưng - Cầu Giấy) ghi nhận: Trong ngày Vàng đầu tiên, đã có 75.000-80.000 khách hàng đến mua sắm tại siêu thị.

Đánh giá về việc tổ chức 2 ngày Vàng của Tháng khuyến mại Hà Nội 2010, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Phó Giám đốc Big C Thăng Long cho rằng: Đây là chương trình rất tốt, phục vụ được nhiều hơn các đối tượng khách hàng đặc biệt là người dân ngoại tỉnh. So với cùng kỳ 2009, doanh số ngày thứ bảy tăng lên 90%. Ngày Chủ nhật, nhu cầu của NTD càng lớn, đến buổi trưa, lượng khách đã tăng 20% so với cùng thời điểm ngày thứ 7.

Mặc dù mới khai trương được gần 1 tháng nhưng siêu thị Pico Plaza trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, HN) đã sớm thu hút được đông đảo người dân, đặc biệt là trong “ngày Vàng khuyến mại”. Áp dụng giảm giá 30-50% đối với hơn 50% mặt hàng đang kinh doanh, hàng hóa hàu như là những mẫu mã mới giữa năm 2009 và mới được sản xuất trong vòng 1 tháng trở lại đây. Ban đầu, Pico dự kiến doanh thu cả hệ thống trong tuần thứ 2 của Tháng khuyến mại (kể cả 2 Ngày Vàng), sẽ đạt 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm trưa ngày Chủ nhật, Pico đã vượt kế hoạch đặt ra.

Ngay trong ngày vàng đầu tiên, Điểm Vàng Pico tại Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã thu về 10 tỷ đồng với khoảng 10.000 lượt khách/ngày. Đến ngày Chủ nhật, con số này lên đến khoảng 13.000 lượt khách/ngày. Ngoài ra, các điểm cũ khác quen thuộc với khách hàng trong hệ thống Pico cũng đạt con số kỷ lục: 30.000 lượt khách/ngày. Dự kiến trong 2 ngày Vàng, doanh thu của Pico tăng gấp 2,5 lần so với 1 Ngày Vàng của năm 2009.


Nhiều mặt hàng khuyến mại, giảm giá "sốc" tới 30 - 50%, NTD thỏa sức mua sắm.

Đến 22h00 ngày 14/11, lượng người vẫn nườm nượp đổ về siêu thị Intimex Bờ Hồ trong đó có không ít người là khách ngoại quốc. Bà Nguyễn Kim Anh – PGĐ Siêu thị Intimex Bờ Hồ hồ hởi: Với mức giảm giá 30-50%, nhiều mặt hàng tiêu thụ mạnh như đồ ăn, thực phẩm, gia dụng, mỹ phẩm, nước gội đầu… cùng các mặt hàng thiết yếu khác (giảm từ 10-30%), Intimex có thể coi là điểm mua sắm lý tưởng của NTD. Doanh thu ngày Vàng khuyến mại vừa qua đạt khoảng 600 triệu đồng, lớn hơn gần 2 lần so với ngày thường. Lượng khách lên tới hơn 3.000 người, gấp 3 lần so với những ngày khác.

Tại một số điểm Vàng khác như Hương Anh Plaza (C4 Giảng Võ), Vinaphone (384 Xã Đàn), Mê Linh Plaza, điểm Vàng Ebest –Hà Đông, Hapro ở Xuân Quảng, Việt Long (Ngô Gia Tự), lượng khách đều tăng lên đột biến.

Không tái diễn cảnh chen lấn, xô đẩy - NTD đã hài lòng hơn

Ngay từ ngày mới bắt đầu, Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 đã diễn ra trong sự nhộn nhịp, háo hức của đông đảo NTD, đặc biệt là “ngày Vàng khuyến mại” (13 - 14/11). Ghi nhận tại các siêu thị được khảo sát cho thấy, trong ngày Vàng thứ 2, hàng hóa vẫn phong phú và khá đầy đủ, đáp ứng lựa chọn của khách hàng.

Chị Hoàng Thúy Hà (Từ Liêm, HN), sau khi mua được chiếc bàn trang điểm trong chương trình đấu giá những sản phẩm nội thấtMelinh Plaza (Thăng Long – Nội Bài, HN), hồ hởi cho biết: Sáng chủ nhật, chị đến đây từ rất sớm. Đến 10h30, số lượng khách tại đây ước tính phải lên tới 10.000 khách. “Thấy toàn người là người, tôi định quay về nhưng suy đi tính lại, tôi vẫn quyết định xếp hàng để thử vận may và cuối cùng cũng mua được chiếc bàn mà tôi từng ao ước", chị Hà vui vẻ. Cùng với chị Hà, nhiều khách hàng khác cũng đã mua được các mặt hàng giá rẻ bất ngờ.

Tại Pico Plaza Nguyễn Trãi, ngay từ sáng sớm khách đi mua sắm đã xếp thành từng hàng, kéo dài đến tận chân cầu Ngã Tư Sở. Anh Bùi Tiến Hòa (nhà ở Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân) may mắn mua được chiếc máy ảnh hiệu Sony với giá 3,2 triệu đồng (giá niêm yết của sản phẩm là 7 triệu đồng), bày tỏ: “Tuy phải chen lấn, xô đẩy, đứng mỏi chân, vã mồ hôi chờ hơn 2 tiếng đồng hồ để thanh toán nhưng những gì mà tôi nhận được thì cũng hoàn toàn xứng đáng”.


Đại diện các doanh nghiệp cho hay: Mặc dù ngày chủ nhật, lượng khách tăng cao hơn hẳn so với ngày thứ bảy, vì nhiều NTD Thủ đô và các tỉnh lân cận đổ về đông, nhưng với việc phân bổ các Điểm Vàng khắp nội thành và ngoại thành hợp lý, cảnh chen lấn, xô đẩy không còn diễn ra như năm ngoái.

Lý giải về điều này, bà Nguyễn Kim Anh – PGĐ Siêu thị Intimex Bờ Hồ - nói: Do BTC Tháng khuyến mại tổ chức 2 ngày Vàng nên lượng khách được giãn ra, không dồn như năm trước (chỉ có 1 ngày). Đồng thời Intimex đã có sự chuẩn bị kỹ nên công tác thu tiền nhanh, khách hàng mua được nhiều hàng nhưng không phải chờ đợi lâu.

Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, các DN năm nay thực hiện chiêu “giãn ngày vàng, dàn mức giá” đã hạn chế tối đa cảnh ùn tắc, xô đẩy, chen lấn.

Hơn nữa, bãi đỗ xe được tăng cường nên không có cảnh ùn tắc. Tại Big C, bãi đỗ xe áp dụng hệ thống quẹt thẻ tự động nhanh gấp 3-5 lần so với viết tay, đồng thời tránh tối xa việc mất xe, tốc độ xe đi nhanh hơn, không gây tắc nghẽn lưu thông.

Nói về công tác chuẩn bị, ông Nguyễn Trọng Tuấn – PGĐ BigC Thăng Long cho biết: Siêu thị đã mở rộng bãi đỗ xe 13.000 km2, chuẩn bị lực lượng an ninh tăng 30%. Làm việc với công an khu vực, phân công nhiệm vụ cho CBCNV cụ thể, nhân viên thu ngân tăng nhiều.

Để “đối phó” với lượng khách quá tải, các DN cũng đã chủ động hơn trong việc chuẩn bị, đưa ra các phương án tối ưu nhất để phục vụ chu đáo nhu cầu đột biến của khách hàng. Ông Tạ Quốc Đạt - Trưởng phòng Marketing của Hương Anh Plaza (C4 Giảng Võ) nêu ra giải pháp điều động thêm nhiều nhân viên bán hàng, 12 xe vận chuyển hàng để phục vụ người dân mua hàng và không gây ùn tắc giao thông tại trung tâm mình.

Rút kinh nghiệm từ những hạn chế trước, năm nay, các “đại gia” trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ hàng điện máy lại đồng loạt chuyển sang một cách làm thị trường mới, được cho là ưu việt hơn đó là “giãn ngày Vàng, dàn mức giá”. Thay vì chỉ tập trung vào một, hai Ngày Vàng duy nhất của Tháng Khuyến mại với chương trình giảm giá hàng “khủng”, dẫn đến “vỡ chợ” do lượng khách hàng kéo đến quá lớn, nhiều trung tâm đã tự kéo dài ngày Vàng lên đến 5-10 ngày.

Lượng khách hàng đến hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza đông nhưng không ùn tắc, khách hàng vẫn được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng và suy nghĩ trước khi quyết định mua hàng.

Đại diện của Ban tổ chức Tháng khuyến mại cho biết: Trước khi tổ chức chương trình này, chúng tôi đã họp bàn rút kinh nghiệm về tình trạng quá tải của năm trước, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp có phương thức, cách thức tổ chức các điểm bán hàng cho hiệu quả và thuận tiện đối với việc mua sắm của NTD trong 2 ngày mua sắm cao điểm ngày 13 và 14/11.

Vị đại diện này cũng đánh giá: 2 ngày Vàng vừa qua đã thành công với không khí rộn ràng mua sắm, NTD mua được nhiều hàng hóa hợp nhu cầu nhất và doanh nghiệp đạt doanh thu tăng cao. Đó cũng là mục đích cuối cùng mà BTC hướng tới và hy vọng  Tháng khuyến mại sẽ được tổ chức thường niên để NTD thỏa sức lựa chọn.




Bài, ảnh
: Khởi Nguyên

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



Bình luận
vtcnews.vn