Kẻ thảm sát ở Nauy từng gọi điện khiêu khích cảnh sát

Thế giớiThứ Hai, 01/08/2011 02:54:00 +07:00

(VTC News) - Anders Breivik, kẻ đã bị bắt do sát hại 77 người trong 2 vụ tấn công ở Nauy từng gọi cho cảnh sát sau vụ thảm sát để "báo cáo thành tích".

(VTC News) - Anders Breivik, kẻ đã bị bắt do sát hại 77 người trong 2 vụ tấn công ở Nauy từng gọi cho cảnh sát ngay sau vụ xả súng đẫm máu để nói: “Tôi là Brigadier Breivik. Nhiệm vụ đã hoàn thành”.

Tờ The Sun đưa tin, tổng số người chết sau 2 vụ thảm sát trên đã tăng lên 77, sau khi có thêm một thi thể nữa được tìm thấy tại vùng biển ngoài khơi đảo Utoya sau một tuần kể từ ngày xảy ra thảm họa đánh bom và xả súng dữ dội.

Breivik đã gọi điện tới sở cảnh sát từ chính hòn đảo này. Cảnh sát cho hay, thậm chí sau khi đã xả súng dữ dội khiến nhiều nạn nhân vô tội thiệt mạng, tên sát nhân này vẫn còn nhiều đạn trong các khẩu súng mang theo.

Kẻ gây ra vụ thảm sát ở Nauy từng gọi điện "chọc tức" cảnh sát sau khi gây án. 

Luật sư của Breivik cho hay, hắn cũng đã lên kế hoạch tấn công các mục tiêu khác nữa. Ông này thuật lại: “Có vài kế hoạch thảm sát khác nữa vào hôm thứ 6 đó. Những điều đã xảy ra vào hôm đó khiến tôi không muốn đề cập tới, nhưng những gì đã diễn ra thật khác với kế hoạch theo dự tính ban đầu của hắn”.

Công tố viên Paal-Frederik Hjort Kraby của sở cảnh sát Nauy cho biết: “Hắn còn muốn làm nhiều hơn thế và chúng tôi biết điều đó. Nhưng chúng tôi không rõ hắn định làm thế vào cùng ngày hôm đó hay vào một khoảng thời gian khác".


Các phương tiện truyền thông Nauy đưa tin, tên sát nhân Breivik – người đã tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên cũng đã lên kế hoạch cho các vụ tấn công khác vào cung điện hoàng gia và các trụ sở của đảng Lao động cầm quyền.

Mặc dù hiện vẫn chưa rõ việc hắn định hành động một mình hay cùng với những đồng phạm khác như hắn đã từng đề cập sau khi bị tống giam, nhưng cảnh sát dường như vẫn rất tin tưởng vào “kịch bản” đầu tiên của hắn.

Minh Quân

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Bình luận
vtcnews.vn