Kẻ giết dã man thai phụ 8 tháng được giảm án

Pháp luậtThứ Hai, 26/03/2012 08:35:00 +07:00

(VTC News) – Với các tình tiết giảm nhẹ, kẻ giết thai phụ 8 tháng với 95 nhát đục được giảm án từ chung thân xuống còn 27 năm tù.

(VTC News) – Với các tình tiết giảm nhẹ, kẻ giết thai phụ 8 tháng với 95 nhát đục được giảm án từ chung thân xuống còn 27 năm tù.

Bị cáo tại phiên xét xử. 
Ngày 26/3, tại TAND tỉnh Quảng Bình, TAND tối cao đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Hồ Nhật Linh (SN 1993, trú Hoàn Lão, Bố Trạch, Quảng Bình) 27 năm tù.
Mức án trên được đưa ra vì bị cáo Linh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và có một số tình tiết giảm nhẹ khác. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Linh 20 năm tù về tội “giết người”, 7 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Trước đó, vào ngày 13/1, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Nhật Linh mức án chung thân về tội “giết người” và 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là “chung thân”. 
Theo cáo trạng,  Linh đã có mâu thuẫn từ trước với nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, mang thai 8 tháng, trú cùng địa chỉ).  
Khoảng 19 giờ ngày 22/10/2011, Linh dùng số điện thoại lạ gọi điện và giả vờ nói mình là Tường Vi (bạn của Nhung) và muốn hẹn gặp Nhung. Linh thủ sẵn 1 cái đục thợ mộc cất vào chỗ kẹp hành lý trên xe máy.
Khi gặp Nhung, Linh đã dùng các thủ đoạn để tiếp tục lừa và ép Nhung lên xe máy rồi chở tới thôn Đại Nam (xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch). 
Tại đây, sau khi xảy ra mâu thuẫn, Linh đã cầm đục và đâm vào lưng và người Nhung khiến nạn nhân quỵ xuống. 
Sau đó Linh nắm tay Nhung kéo sát bờ mương khô bên đường, dùng chân đạp Nhung xuống mương rồi tháo dép nhảy xuống tiếp tục cầm đục đâm vào người cho đến khi Nhung không kêu la được nữa mới dừng tay. 
Sau khi gây án, Linh đã tháo lấy 2 nhẫn vàng và 1 hoa tai của Nhung bỏ vào túi quần, dắt cái đục vào xe máy rồi chạy về người yêu tên Tuấn rửa tay chân và gọi điện thoại cho Tuấn, gặp Tuấn xong Linh về nhà của mình xem như không có chuyện gì xảy ra.
Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y cho biết nạn nhân bị đâm 95 nhát trên cơ thể và tử vong do suy tuần hoàn cấp.
Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn