Kẻ giả công lệnh Thủ tướng để qua mặt CSGT nhận 2 năm tù

Pháp luậtThứ Sáu, 30/09/2016 17:25:00 +07:00

Vi phạm luật giao thông bị bắt, Hưng đến gặp các chiến sĩ CSGT rồi trình “công lệnh” thể hiện anh ta đang giữ chức vụ Phó cục trưởng cục quản lý kinh tế chính phủ kiêm đặc phái viên của Thủ tướng, được "ưu tiên đặc biệt" khi tham gia giao thông.

Ngày 30/9, TAND TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) mở phiên sơ thẩm, xét xử và tuyên Trần Kiều Hưng (44 tuổi, ngụ TP.HCM) 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của ơ quan, tổ chức.

Nguoi xung dac phai vien hu doa CSGT linh 2 nam tu hinh anh 1

Trần Kiều Hưng tại tòa. Ảnh: N.G.

Theo cáo trạng, sáng 19/4, Lê Minh Tài điều khiển ôtô trên quốc lộ 51 và chở theo Hưng. Khi đến địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phương tiện của người này vượt tốc độ quy định nên tổ công tác của Đội tuần tra giao thông đường bộ (Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Ra khỏi ôtô, Hưng đến gặp các chiến sĩ CSGT rồi trình “công lệnh” thể hiện anh ta đang giữ chức vụ Phó cục trưởng cục quản lý kinh tế chính phủ kiêm đặc phái viên của Thủ tướng. Tờ giấy giả chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tờ này có dòng thông tin: “Người mang công lệnh được ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông”.  

Lúc này, vị “đặc phái viên” hù dọa và yêu cầu lực lượng CSGT để tài xế chở anh ta đi làm nhiệm vụ. Nghi ngờ Hưng sử dụng công lệnh giả, đội tuần tra, xử lý vi phạm giao thông đưa Hưng về cơ quan điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ.

Nguoi xung dac phai vien hu doa CSGT linh 2 nam tu hinh anh 2

Tờ công lệnh Hưng sở hữu giả dấu mộc và chữ ký Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Ảnh: L.N.

Ngày 20/4, công an khám xét nơi ở của Hưng tại TP.HCM thì phát hiện thêm giấy công tác giả cấp cho Hưng với chức vụ Phó Cục trưởng cục quản lý kinh tế đối ngoại. Tờ này giả chữ ký của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký và dấu đỏ. Cơ quan điều tra cũng phát hiện, thu giữ nhiều loại giất tờ giả khác.

Người thân của “đặc phái viên” cũng giao nộp cho nhà chức trách quần áo, huy chương chiến sĩ, huy hiệu in cờ búa liềm, bảng tên có quốc huy...

Cuối tháng 5, Văn phòng Chính phủ có công văn xác định không có ai tên Trần Kiều Hưng, không phát hành giấy công lệnh cho người này.

Cơ quan điều tra xác định, chữ ký, con dấu trên “công lệnh” được tạo bằng phương pháp in phun.  

Trần Kiều Hưng khai nhận có trình độ văn hóa 9/12. Cuối năm 2015, anh ta người đàn ông tên Huân (chưa rõ lai lịch) và mua giấy công lệnh giả trên với giá 1.500 USD.  

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai bị CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt hai lần về lỗi vượt tốc độ quy định nhưng được bỏ qua do có công lệnh. Người này khai nhận, anh ta mua công lệnh giả vì mục đích đối phó CSGT.

Video: Cảnh sát giao thông có quyền đạp ngã người vi phạm hay không?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn