Kẻ côn đồ dùng dao tấn công trường mẫu giáo

Thế giớiThứ Sáu, 30/04/2010 01:59:00 +07:00

(VTC News) – Xinhua ngày 29/4 đưa tin, một người đàn ông mang vũ khí đã bất ngờ tấn công vào thày cô và các em học sinh tại trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tô.

(VTC News) – Xinhua ngày 29/4 đưa tin, một người đàn ông mang vũ khí đã bất ngờ tấn công vào thày cô và các em học sinh tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tô.

 

Cảnh cô đang dạy các em mẫu giáo tập múa trước khi xảy ra vụ tấn công dã man. 
Theo nguồn tin này, kẻ hung đồ đã làm bị thương ít nhất 28 em học sinh mẫu giáo và 3 cán bộ, nhân viên trông trẻ, trong đó có 2 thày cô và một nhân viên bảo vệ. Hiện 5 người trong số này đang trong tình trạng rất nguy kịch.

 

Theo nguồn tin từ chính quyền địa phương, tên hung đồ này đã bị bắt và hiện đang bị giam giữ tại một trong các trụ sở của cảnh sát ở thành phố Taysin tỉnh Giang Tô. Họ tên kẻ côn đồ hung hãn này vẫn chưa được tiết lộ mà chỉ biết rằng năm nay y đã 47 tuổi.

 

Hung khí của kẻ côn đồ hung hãn mất hết nhân tính. 
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của sự việc này. Tuy nhiên, theo nhận định đánh giá của một số người chứng kiến vụ việc tại hiện trường, rất có thể người đàn ông này có xích mích với thày cô trông trẻ.

 

Cảnh phụ huynh và người dân địa phương bất bình tập trung trước cổng trường mẫu giáo. 
Được biết, đây là vụ tấn công thứ hai vào nhà trẻ ở Trung Quốc trong 2 ngày gần đây. Hậu quả của vụ tấn công lần trước đã làm ít nhất 18 học sinh ở thành phố Lôi Châu bị thương các mức độ khác nhau, rất may là không có trường hợp nào thiệt mạng.

 

Một trong năm em học sinh bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy kịch. 
Cũng trong ngày 28/4, cơ quan công an Trung Quốc cũng đã tiến hành thi hành án tử hình đối với kẻ tội phạm nguyên là bác sỹ vì đã cố tình hành hung trẻ em gây án mạng vào tháng 3 vừa qua. Kẻ tội danh này sau khi cãi nhau với bạn gái đã dùng dao găm tấn công các em học sinh và làm cho nhiều em học sinh bị thương, trong số đó có 8 em sau đó đã bị thiệt mạng vì mất quá nhiều máu.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

 

Bình luận
vtcnews.vn