Kẻ chủ mưu cưa két sắt 'cuỗm' 3 tỷ sa lưới sau 5 năm lẩn trốn

Pháp luậtThứ Tư, 21/10/2015 08:20:00 +07:00

Trộm két sắt cuỗm 3 tỷ tại Huế, An lẩn trốn ở TP.HCM. Kẻ cầm đầu vụ trộm két sắt cuỗm 3 tỷ tại Huế đã bị bắt sau 5 năm trốn nã.

(VTC News) - Tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị này vừa di lý từ TP.HCM ra Huế một đối tượng trốn nã vì tội trộm cắp tài sản để thụ lý, giải quyết.

Sau 5 năm trốn truy nã, đối tượng Hồ Tân An (SN 1976, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, tạm trú tại TP.HCM) đã bị lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội công an tỉnh Thừa Thiên- Huế di lý từ TP.HCM ra Huế.

Được biết, An là đối tượng cuối cùng bị bắt giữ trong băng nhóm thực hiện vụ trộm két sắt cuỗm hơn 3 tỷ tại Huế.
Đối tượng Hồ Tân An
Đối tượng Hồ Tân An 
Vụ việctrộm két sắt cuỗm hơn 3 tỷ tại Huế xảy ra khoảng cuối tháng 9/2011 tại trụ sở Công ty trồng và chế biến cây nguyên liệu xuất khẩu Huế, tại xã Lộc Tiến (huyện. Phú Lộc,  tỉnh Thừa Thiên - Huế). Các đối tượng đã đột nhập vào trụ sở công ty sau đó cưa két sắt, cuỗm đi hơn 3 tỷ đồng.

Sau khi vụ án xảy ra hơn 1 tháng, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định có 6 đối tượng gây ra vụ trộm gồm: Nguyễn Văn Hải (SN 1975), Thái Minh Hùng (SN 1974), Trần Văn Tâm (SN 1970), Huỳnh Văn Cường (SN 1969, đều trú tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Văn Ngọc (SN 1983, trú Tiền Giang) và Hồ Tân An (SN 1976, trú Quảng Trị).

Năm trong sáu đối tượng kể trên đã lần lượt sa lưới, riêng đối tượng Hồ Tấn An mới bị bắt ngày 10/10 khi đang lẩn trốn tại TP.HCM .Trước khi trốn truy nã An đã từng có hai tiền án về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Trong vụ trộm két sắt cuỗm 3 tỷ tại Huế, An được xác định là kẻ chủ mưu. Trước khi cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm, An từng làm phụ xe thuê cho các doanh nghiệp ở Quảng Trị chở hàng vào Công ty trồng và chế biến cây nguyên liệu xuất khẩu Huế nhập hàng. Trong thời gian này, An biết ở Phòng Kế hoạch - Tài chính của Công ty này có 2 két sắt “khủng”.

Trong một lần hội ngộ với các bạn tù ở miền Nam, An đã kể với đồng bọn, tại Công ty nói trên có 2 két sắt chứa rất nhiều tiền nên cả nhóm đồng ý, thuê xe Innova từ Biên Hòa (Đồng Nai)  ra Huế để thực hiện vụ đột nhập. Trước khi đi, chúng đã chuẩn bị các công cụ, găng tay để phá két sắt.

Tổng số tiền chúng chiếm đoạt được là 3,048 tỷ đồng. Số tiền này được chia cho 6 đối tượng, trong đó người thấp nhất 460 triệu đồng, người cao nhất là 600 triệu đồng.

Nguyễn Văn Vương
Bình luận
vtcnews.vn